08:01, 08/01/2019

10 phút thể dục đơn giản mà cực hiệu quả ngay trên sofa

Những ngày Tết, nếu không tiện đến phòng tập, bạn hoàn toàn có thể biến chiếc ghế sofa thành dụng cụ tập luyện tuyệt vời, với các động tác đơn giản mà hiệu quả này.
 

Những ngày Tết, nếu không tiện đến phòng tập, bạn hoàn toàn có thể biến chiếc ghế sofa thành dụng cụ tập luyện tuyệt vời, với các động tác đơn giản mà hiệu quả này.

 

Ảnh minh họa - Internet
Ảnh minh họa - Internet

 

1. Eo thon và hông đẹp
 
Ngồi một mỏm bé xíu ở mép ghế. Hai tay chống hông, người hơi cúi và căng ngực hướng mặt ra phía trước, hai chân dạng rộng vừa phải theo kiểu vuông góc. Sau đó cứ để tay ở vị trí cũ, lấy chân làm trụ nâng hông lên và từ từ đứng dậy. Tiếp theo lại từ từ ngồi xuống như cũ. Làm như vậy khoảng 15 lần, sau đó nghỉ 30 giây và làm tiếp 15 lần nữa.
 
2. Chân khoẻ và bụng phẳng
 
Nằm thẳng trên ghế, hai tay bắt chéo sau đầu. Nhấc chân trái lên càng cao càng tốt, chú ý giữ thẳng chân, đồng thời nhấc hai tay khỏi đầu và vươn lên chạm vào ngón chân. Dừng lại khoảng 5 giây rồi từ từ hạ người và chân xuống, về tư thế ban đầu. Làm mỗi bên chân như vậy 15 lần.
 
3. Bắp chân và đùi săn chắc
 
Đứng thẳng trước ghế sopha, chân trái ngoắc ra phía sau, đặt mu bàn chân trên mặt ghế, hai tay chống hông. Từ từ hạ người xuống cho đến khi chân phải tạo thành góc vuông, chân trái vẫn ngoắc trên mặt ghế đằng sau. Sau đó đứng dậy về tư thế ban đầu, làm 15 lần rồi đổi chân.
 
4. Tay khoẻ và ngực căng
 
Hai tay chống vào mép ghế, thực hiện vài nhịp chống đẩy với số lần tuỳ thuộc vào sức của bạn. Chú ý ưỡn căng ngực.
 
5: Lưng thon, vai đẹp
 
Nằm úp mặt xuống ghế sofa, tay trái phía ngoài và cầm một vật gì đó như điều khiển TV hoặc một chai nước nhỏ. Dang tay trái ra và nhấc chiếc điều khiển TV lên cao qua khỏi vai, sau đó ép chặt hết sức có thể hai bên xương bả vai về phía nhau (theo kiểu so vai lại). Giữ tư thế đó khoảng 5 giây rồi thả lỏng và hạ tay trái xuống. Làm mỗi tay 15 lần.
 
10 phút thể dục với bài tập trên sofa đơn giản này không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe thể chất một cách dễ dàng ngay tai nhà. 
 
Theo Kiến thức