04:11, 26/11/2018

Sửa xe máy miễn phí cho người dân vùng lũ

Một cửa hàng ủy nhiệm của hãng xe máy Honda tại TP. Nha Trang đã dùng xe tải đi đến tận nhà người dân vùng lũ vận chuyển về cửa hàng sửa miễn phí. Việc làm ý nghĩa này nhận được thiện cảm từ người dân Nha Trang.

 

Một cửa hàng ủy nhiệm của hãng xe máy Honda tại TP. Nha Trang đã dùng xe tải đi đến tận nhà người dân vùng lũ vận chuyển về cửa hàng sửa miễn phí. Việc làm ý nghĩa này nhận được thiện cảm từ người dân Nha Trang.

 

Nhân viên của cửa hàng vận chuyển phương tiện của người dân đi sửa.
Nhân viên của cửa hàng vận chuyển phương tiện của người dân đi sửa.

 

Ông Trần Thế Thành - Cửa hàng trưởng Honda Trung Thạch (TP. Nha Trang) cho biết, trong đợt lũ vừa qua nhận thấy nhiều gia đình bị chìm trong nước lũ, các phương tiện đi lại theo đó cũng bị hư hỏng, không thể di chuyển được. Trước tình cảnh đó, cửa hàng nhận thấy khó khăn của bà con nên đã tổ chức chương trình “Chung tay cùng bà con vùng lũ Nha Trang” với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình giúp bà con vượt qua khó khăn.

 

Theo đó, cửa hàng dùng xe tải 1,4 tấn đi đến những vùng lũ trên địa bàn TP. Nha Trang vận chuyển miễn phí xe ra cửa hàng để sửa chữa và cũng không lấy công sửa, chỉ lấy tiền các bộ phận thay thế. “Khi đưa xe vào các khu dân cư chúng tôi có dùng loa để thông báo cho bà con biết. Một mặt cũng tương tác với người dân bằng mạng xã hội để lan tỏa hơn đến những ai có nhu cầu. Từ ngày 21-11 đến hết 25-11, cửa hàng đã đưa được 324 phương tiện về sửa chữa miễn phí cho người dân, số lượng xe cũng không hạn chế trong một gia đình và cũng không phân biệt hãng xe, miễn là xe bị ngập nước đưa đi không được”, ông Thành nói.

 

Người dân vùng lũ được sửa xe miễn phí.
Người dân vùng lũ được sửa xe miễn phí.

 

Khi nhiều người biết đến việc làm này, nhu cầu vận chuyển và sửa chữa ngày càng tăng cao. Bình thường cửa hàng có 10 nhân viên kỹ thuật, tuy nhiên trong đợt mưa lũ xe về nhiều cửa hàng huy động thêm 14 nhân viên kỹ thuật từ tổng công ty (Đắk Lắk) xuống để hỗ trợ.

 

Ông Trần Hữu Phúc (Vĩnh Trường, Nha Trang) cho biết: “Sau trận lụt vừa qua, gia đình có tới 6 xe cùng tài sản trong nhà bị ngập nước. Để sửa xe, gia đình liên hệ một chiếc ba gác thì họ đòi 200.000 đồng/chiếc xe, tính ra hết 1,2 triệu đồng vì nhà xa phải vận chuyển bộ một quãng dài. Thấy quá mắc, lúc ấy nghe loa từ ngoài ngõ vọng về vận chuyển và sửa miễn phí gia đình đã nhờ họ cẩu lên ô tô để mang đi sửa. Trong những lúc khó khăn như thế, nhận được sự giúp đỡ từ cửa hàng thật là đáng quý”.   

 

Nhiều phương tiện được vận chuyển đến cửa hàng để sửa chữa.
Nhiều phương tiện được vận chuyển đến cửa hàng để sửa chữa.

 

Ghi nhận tại cửa hàng vào chiều 26-11, chúng tôi thấy có 12 chiếc xe vừa được đơn vị này đưa về. Các phương tiện lấm lem bùn đất, nhiều chiếc bị hư hỏng nặng. Tình trạng chung là xe ngập nước nên không thể nổ máy. Kỹ thuật viên của cửa hàng ưu tiên đưa các phương tiện này vào sửa chữa trước để chủ xe sớm có cái đi lại. Một tài xế xe ôm ở Phước Thượng (Phước Đồng, Nha Trang) vừa hoàn tất xong việc sửa xe chia sẻ, chiếc xe máy là cần câu cơm của gia đình trong nhiều năm nay. Thế nhưng trận lụt đã khiến xe bị ngâm trong nước, trôi đi một đoạn. May nhờ có 2 anh ở bên Trung Thạch đến lôi ra từ đống đất và mang đi sửa chữa không lấy công, bớt đi phần nào khó khăn.

 

“Chương trình dự kiến diễn ra đến ngày 26-11, tuy nhiên nếu nhu cầu của người dân còn nhiều thì chúng tôi sẽ kéo dài thời gian để tiếp tục giúp bà con”, ông Thành nói. Được biết, cửa hàng xe máy Trung Thạch mới mở từ tháng 7-2018.

 

THÀNH NAM