10:11, 23/11/2018

Đường Nguyễn Chích: Chưa hoàn thiện vì vướng mặt bằng

Do vướng mặt bằng nên đến thời điểm này, đường Nguyễn Chích (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) vẫn chưa thể làm hoàn thiện. Trong khi đó, thời gian qua, đoạn tuyến chưa làm bị xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Do vướng mặt bằng nên đến thời điểm này, đường Nguyễn Chích (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) vẫn chưa thể làm hoàn thiện. Trong khi đó, thời gian qua, đoạn tuyến chưa làm bị xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.


Đường Nguyễn Chích nằm song song với đường Điện Biên Phủ, có chiều dài khoảng 1,5km. Hiện nay, 2 đầu tuyến đường đã được địa phương đầu tư thảm bê tông nhựa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, bảo đảm an toàn giao thông. Thế nhưng, đoạn giữa tuyến đường khoảng 700m vẫn chưa được triển khai. Ông Bùi Huy Hoàn (tổ dân phố 12, Vĩnh Hòa) cho biết, nhiều năm nay, tuyến đường bị xuống cấp trầm trọng, đoạn từ UBND phường đến trước khu chung cư Hoàng Phú đã được đầu tư nhưng đoạn tiếp theo chưa làm dẫn đến nút thắt cổ chai, đi lại rất khó khăn. Không chỉ vậy, trên tuyến còn thường xuyên xảy ra tai nạn, mất an toàn giao thông. Người dân đã nhiều lần kiến nghị làm đường nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía địa phương.

 

Đoạn đường Nguyễn Chích đoạn chưa được đầu tư.

Đoạn đường Nguyễn Chích đoạn chưa được đầu tư.


Trong đợt mưa lũ vừa qua, đường Điện Biên Phủ và đường 2-4 bị ngập nghiêm trọng. Do đường Nguyễn Chích nằm trên cao nên các phương tiện kể cả xe máy và ô tô đổ dồn về đây để lưu thông khiến đường ách tắc trong nhiều giờ. Người dân tổ dân phố 12 cũng cho rằng, hiện nay cứ vào mùa mưa, khu vực đường Nguyễn Chích tiếp giáp với con suối cạn đường Hòa Trung, tổ 12 Vĩnh Hòa thường xuyên bị lũ quét do lượng nước đổ từ trên núi Cô Tiên xuống với khối lượng quá lớn. Trong khi đó, diện tích lòng suối chật hẹp nên không thể tiêu thoát kịp, dẫn đến xảy ra lũ quét gây thiệt hại tài sản của nhân dân. Theo quan sát của phóng viên, đoạn đường chưa đầu tư có bề rộng chỉ khoảng 4m; một số chỗ còn là đường đất, mặt đường bị cày xới, nhấp nhô đất đá; các phương tiện đi lại hết sức khó khăn.


Bà Lê Thị Lan - Tổ trưởng tổ dân phố 12 cho biết, đường Nguyễn Chích được thực hiện theo Nghị quyết 17 của Thành ủy Nha Trang, hình thức là Nhà nước và nhân dân cùng làm. Khi triển khai thì Nhà nước làm đường, nhân dân hiến đất. Để làm đường, tổ đã họp dân nhiều lần lấy ý kiến, đa phần người dân đều đồng ý. Có khoảng 50 hộ bị ảnh hưởng khi làm đường, hiện còn 2 hộ chưa đồng tình với việc hiến đất nên chưa thể làm được đường. Thời gian tới, tổ sẽ tiếp tục vận động 2 hộ này để sớm tạo thuận lợi cho việc làm đường.


Ông Trần Văn Tuyên - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa xác nhận, việc hư hỏng đường Nguyễn Chích khu vực tổ 12 đã diễn ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, địa phương chưa thể triển khai do còn vướng mặt bằng. Mặt khác, kinh phí hạn hẹp nên nếu đền bù về đất đai cho người dân thì không có tiền để làm đường. Địa phương rất mong trong thời gian tới, các hộ chưa đồng tình sớm ủng hộ để có thể thi công đoạn tuyến còn lại.


MẠNH HÙNG