02:08, 07/08/2018

Không dùng móng tay để làm những việc này

Mặc dù móng tay dài thường chẳng để làm gì nhưng phần lớn chúng ta vẫn để móng tay dài cho đẹp. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng móng tay sai mục đích, đôi khi có thể gây hại.

Mặc dù móng tay dài thường chẳng để làm gì nhưng phần lớn chúng ta vẫn để móng tay dài cho đẹp. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng móng tay sai mục đích, đôi khi có thể gây hại.
 
Dưới đây là những điều bạn không nên làm bằng móng tay.
 
Mở đồ
 
Chúng ta thường không ngần ngại dùng móng tay mở một cái lọ bị kẹt, chai bia hoặc đồ hộp. Một trong những lý do lớn nhất nên tránh điều này là bạn sẽ bị gãy móng tay. Và nếu sử dụng lực quá lớn, bạn có thể bị bật móng.
 
Vệ sinh đồ
 
Nhiều người cũng có thói quen dùng móng tay để khều rác bẩn giữa các rãnh nhỏ trên bàn, khe giữa các phím trên bàn phím hoặc điều khiển từ xa, những khe nhỏ mà chỉ có đầu nhọn móng tay mới lách vào được. Khi đó, các chất bẩn sẽ bị mắc kẹt trong móng tay bạn. Và nếu bạn không rửa tay sạch sẽ, bạn có thể sẽ ăn phải những chất bẩn này.
 
Ngoáy mũi
 
Móng tay dài có thể giúp bạn dễ cạo ra những chất dịch khô trong mũi. Nhưng thói quen này rất mất vệ sinh vì vi khuẩn và vi-rút từ trong mũi bạn sẽ lưu lại trên móng tay và cuối cùng chính bạn có thể ăn phải những vi khuẩn này. Ngoài ra, cũng có nguy cơ bạn bị xước niêm mạc mũi, gây tổn thương mũi và phải mất thời gian để chữa lành.

 

 
Mở khóa
 
Đừng bao giờ sử dụng đầu nhọn móng tay của mình cắm vào ổ khóa và cố mở nó. Ngoài thực tế là móng tay không thể mở được khóa, cũng có nguy cơ móng tay sẽ bị kẹt trong khóa và việc cố gắng gỡ ra có thể khiến bạn bị bật móng.
 
Ngoáy tai
 
Nếu bạn có thói quen dùng móng tay để ngoáy tai, hãy ngừng thói quen này. Ráy tai có vai trò như một cái bẫy giúp ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào tai. Vì vậy, khi bạn dùng tay lấy ráy tai, những sáp này sẽ dính vào móng tay và khiến móng tay bẫy bụi bẩn nhiều hơn. Và sau đó khi bạn ăn mà không rửa tay sạch, bạn sẽ bị nhiễm bẩn và có thể dẫn tới nhiễm trùng
 
Xỉa răng
 
Nhiều người dùng móng tay xỉa răng thay vì dùng tăm. Bạn cần biết rằng móng tay có rất nhiều vi khuẩn ẩn nấp và bạn cũng không kiểm soát được những nơi tay đã chạm vào. Khi vào trong miệng, vi khuẩn từ móng tay sẽ vào dạ dày và gây nguy cơ nhiễm trùng.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống