11:06, 07/06/2018

VNPT-iOffice - Hệ thống quản lý văn bản điều hành

Để thay thế các phương pháp làm việc truyền thống vừa tốn thời gian, lại giúp tiết kiệm kinh phí, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã giới thiệu đến các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phần mềm Quản lý văn bản điện tử (VNPT-iOffice).

Để thay thế các phương pháp làm việc truyền thống vừa tốn thời gian, lại giúp tiết kiệm kinh phí, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã giới thiệu đến các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phần mềm Quản lý văn bản điện tử (VNPT-iOffice).


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, phần mềm VNPT-iOffice do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sản xuất và cung cấp. Đây là hệ thống phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây - công nghệ tiên tiến và phổ biến nhất hiện nay; bảo đảm kết nối liên thông văn bản 4 cấp, giữa Chính phủ - UBND tỉnh - UBND cấp huyện và UBND cấp xã theo yêu cầu của Chính phủ. Dữ liệu được lưu trữ tại hệ thống Trung tâm dữ liệu của Tập đoàn VNPT, tính bảo mật cao, đảm bảo an toàn thông tin. Khi triển khai phần mềm, hầu hết các văn bản không mật của cơ quan Nhà nước các cấp đều được chuyển dưới dạng văn bản điện tử, giúp tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm; tiết kiệm nguồn nhân lực khai thác, vận hành hệ thống máy chủ, quản lý, khai thác hệ thống... Các chức năng phần mềm phong phú, đơn giản, dễ sử dụng, tích hợp chức năng điều hành, quản lý lịch họp và lịch công tác… vì vậy sẽ giúp các cơ quan Nhà nước hiện thực hóa các mục tiêu xây dựng một văn phòng điện tử không giấy tờ.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Để tạo môi trường làm việc điện tử, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, nhiều địa phương trong cả nước đã chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh, thành phố triển khai phầm mềm Quản lý văn bản điều hành VNPT-iOffice. Đến nay, nhiều đơn vị đã triển khai, áp dụng và mang lại hiểu quả thiết thực trong công việc quản lý và điều hành của đơn vị mình.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, khi cơ quan, doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ VNPT-iOffice, lãnh đạo sẽ điều hành và quản lý hoạt động của đơn vị mọi lúc, mọi nơi; quản lý các công việc đã giao một cách rõ ràng, minh bạch; nắm bắt đầy đủ thông tin, đưa ra quyết định chính xác; tra cứu, điều hành văn bản trên điện thoại thông minh, iPad… Các chuyên viên có thể dễ dàng quản lý, tra cứu, tìm kiếm văn bản liên quan đến công việc đang xử lý; nắm bắt nhanh chóng các công việc của lãnh đạo giao; báo cáo công việc kịp thời; tạo môi trường trao đổi, thảo luận, nâng cao hiệu quả công việc; dễ dàng sắp xếp lịch công việc cá nhân... Đối với văn thư, việc phân phối văn bản đơn giản không phải photocopy, in ấn, đi lại nhiều; dễ dàng quản lý, tra cứu thông tin;  tìm kiếm bản gốc nhanh chóng... Đối với cơ quan, doanh nghiệp, sẽ giúp quản lý thông tin nội bộ hiệu quả; trao đổi dữ liệu và chia sẻ thông tin dễ dàng; tiết kiệm thời gian, nhân lực, chi phí cho việc in ấn, photocopy, đi lại, gửi văn bản thủ công; tăng cường làm việc cộng tác giữa các cá nhân, bộ phận.


Trong những năm qua, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã đẩy mạnh cung cấp các ứng dụng, giải pháp nhằm hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, trong các lĩnh vực chủ chốt như: y tế, giáo dục… góp phần nâng cao hiệu quả và hiệu lực quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Cùng năng lực sẵn có, thế mạnh từ cơ sở hạ tầng tân tiến, hiện đại, cũng như hệ thống những giải pháp viễn thông - công nghệ thông tin không ngừng được nâng cấp, phát triển, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa luôn khẳng định vị thế đi đầu trong phát triển công nghệ, góp phần thay đổi cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội…


V.THÌN - T.BA