11:06, 13/06/2018

Giải pháp khắc phục triệu chứng khô mũi vào mùa hè

Khô mũi, ngạt mũi, đau mũi, chảy máu mũi là tình trạng khá phổ biến xảy ra vào mùa hè. Do đó, chúng ta cần biết các biện pháp phòng ngừa và khắc phục triệu chứng khó chịu trên. 

Khô mũi, ngạt mũi, đau mũi, chảy máu mũi là tình trạng khá phổ biến xảy ra vào mùa hè. Do đó, chúng ta cần biết các biện pháp phòng ngừa và khắc phục triệu chứng khó chịu trên. 
 
Mũi khô có thể gây xoang, đau đầu. Vào mùa hè, mũi dễ bị khô vì lớp bảo vệ của niêm mạc trong khoang mũi có xu hướng khô nhanh hơn khi nắng nóng. Tình trạng này nếu không chữa trị có thể dẫn đến chảy máu mũi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng một số cách đơn giản mà hiệu quả.

 

Dầu dừa 
 
Dầu dừa có nhiều công dụng sử dụng với tóc và cũng hiệu quả ngăn ngừa khô mũi và giảm đau. Nhỏ một giọt dầu dừa nguyên chất vào mũi và áp dụng cách này một lần một ngày. 
 
Thực phẩm giàu vitamin C 
 
Trong những tháng mùa hè, hãy bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu vitamin C trong chế độ ăn uống. Vitamin C giúp đông máu, nếu mũi chảy máu, vitamin C có thể ngăn chặn tình trạng này. Vì vậy, bạn nên tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C như ổi, cải xoăn, cam, dâu tây và chanh. 
 
Vitamin E
 
Lấy một viên nang vitamin E, cắt một đầu viên thuốc rồi nghiêng đầu và nhỏ từ hai đến ba giọt dầu vào lỗ mũi. Lặp lại hai lần một ngày sẽ có kết quả. Vitamin E giúp làm giảm khô mũi hiệu quả. Ngoài ra, tính chống viêm và các chất chống oxy hóa còn ngăn chặn các bệnh qua đường mũi. 
 
Dầu ôliu 
 
Dầu ôliu giàu chất béo không bão hòa đơn, chứa một lượng lớn chất chống ôxy hóa, ngăn ngừa đột quỵ, bảo vệ chống lại bệnh tim và không gây tăng cân hoặc béo phì. Nhỏ một vài giọt dầu ôliu vào lỗ mũi hai lần mỗi ngày. 
 
Nước muối
 
Nước muối là một phương thuốc chữa trị tại nhà để chữa trị mũi khô. Nước muối hoạt động như máy tạo độ ẩm và giữ cho mũi đủ nước và giảm đau nhanh chóng do khô mũi. Pha muối với nước và đổ vào bình xịt. Xịt nước muối ba lần mỗi ngày vào mũi. 
 
Dầu mè 
 
Dầu mè có chứa vitamin E là chất dưỡng ẩm rất tốt cho da khô. Một nghiên cứu ghi nhận cho thấy dầu mè đã được chứng minh hiệu quả giảm khô mũi. Nhỏ một giọt dầu mè hữu cơ vào mũi, và áp dụng cách này hai lần một ngày. 
 
Uống nhiều nước
 
Bổ sung nước cho cơ thể là cần thiết cho hoạt động của các mô mũi. Ngoài ra, bạn nên giảm lượng caffeine, rượu vì chúng làm mất nước cơ thể.
 
Dầu vừng
 
Nghiêng đầu và nhỏ một giọt dầu vừng vào mỗi lỗ mũi. Hít thở sâu để dầu tiếp xúc với các đường mũi bên trong. Lặp lại hai lần một ngày. Hàm lượng vitamin E của dầu vừng cao hơn hầu hết các loại dầu khác. Nó là một chất giữ ẩm tuyệt vời cho làn da khô. Trong một nghiên cứu năm 2001, dầu vừng được chứng minh là hoạt động tốt hơn muối để làm giảm khô mũi. 
 
Xông hơi nước
 
Đổ nước nóng vào một bát, che đầu bằng khăn và hít hơi nước từ bát khoảng 10 phút. Thở nhẹ nhàng bằng mũi sau khi xông hơi. Lặp lại cách này từ 2-4 lần một ngày để có hiệu quả. Cách dễ nhất để thoát khỏi tình trạng mũi khô là hít hơi nước. 
 
Theo An ninh Thủ đô