01:06, 11/06/2018

10 thực phẩm giúp phát triển chiều cao

Cho dù đã bước qua tuổi 25, bạn vẫn có thể tăng chiều cao nếu biết cung cấp dinh dưỡng qua thực phẩm hằng ngày, theo boldsky.

Cho dù đã bước qua tuổi 25, bạn vẫn có thể tăng chiều cao nếu biết cung cấp dinh dưỡng qua thực phẩm hằng ngày, theo boldsky.

 

Các loại hạt giúp tăng chiều cao dù đã qua tuổi phát triển chiều cao SHUTTERSTOCK
Các loại hạt giúp tăng chiều cao dù đã qua tuổi phát triển chiều cao SHUTTERSTOCK
Củ cải
 
Củ cải giàu hoóc môn tăng trưởng, và ăn củ cải có thể giúp tăng chiều cao. Củ cải có nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, chúng có thể giúp tăng kích thích tố trong cơ thể. Tất cả những gì bạn cần làm dù đã sau 18 tuổi là bắt đầu dùng củ cải mỗi ngày nếu muốn phát triển chiều cao, theo boldsky.
 
Trứng
 
Trứng rất giàu protein đóng vai trò thiết yếu trong việc tăng chiều cao. Bạn nên ăn trứng, vì nó sẽ không chỉ giúp giữ cho dạ dày no lâu mà còn giúp phát triển chiều cao. Bạn có thể bắt đầu một ngày với trứng luộc vào buổi sáng và nó sẽ hoạt động hiệu quả cho mục đích của bạn.
 
Rau chân vịt
 
Làm thế nào để tăng chiều cao một cách tự nhiên? Bạn nên bắt đầu ăn rau lá xanh như rau chân vịt. Nó sẽ giúp thúc đẩy hệ miễn dịch làm cho bạn mạnh mẽ và khỏe mạnh. Nó chứa hai chất dinh dưỡng thiết yếu - canxi và sắt - sẽ làm cho bạn phát triển cao hơn.
 
Trái cây
 
Trái cây như xoài, đào, cà chua, mơ, và dưa hấu rất giàu vitamin A, mà có thể giúp cho việc phát triển chiều cao. Ngoài ra, ăn các loại trái cây này có thể cung cấp cho bạn một hệ miễn dịch khỏe mạnh và cũng hỗ trợ trong việc tăng cường xương, theo boldsky.
 
Sữa chua
 
Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn vitamin D và canxi từ một loại thực phẩm, hãy chọn sữa chua. Sữa chua rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ và nó cũng có thể mang lại ích lợi cho chiều cao. Ăn sữa chua cùng với một số trái cây tươi và mật ong rất cần thiết cho sự tăng trưởng vì chúng chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu để tăng chiều cao, như protein, canxi, vitamin A, vitamin B, vitamin D và vitamin E.
 
 
Gà thật tuyệt vời nguồn protein cũng có thể cho phép bạn tăng trưởng cao hơn. Nếu bạn đang cố gắng tăng chiều cao sau khi 25 tuổi, gà là nguồn thức ăn tốt nhất sẽ giúp bạn tăng trưởng chiều cao, theo boldsky.
 
Sữa
 
Sữa là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, giúp tăng cường xương và tăng chiều cao. Sữa là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất sẽ cung cấp cho bạn sức khỏe tốt cũng như chiều cao. Bạn nên bắt đầu tiêu thụ sữa mỗi ngày vào buổi sáng để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh.
 
Đậu nành
 
Nếu ăn thuần chay, đậu nành là những nguồn protein tốt nhất. Nếu dùng nó hằng ngày, nó sẽ giúp tăng chiều cao. Đậu tương có nhiều vitamin, protein, chất xơ và carbohydrate, nên là một loại thực phẩm hoàn chỉnh để cải thiện sức khỏe. Sự hiện diện của protein trong đậu tương giúp cải thiện khối lượng xương và mô và mật độ cần thiết để tăng chiều cao, theo boldsky.
 
Chuối
 
Chuối cũng là một món ăn tuyệt vời để tăng chiều cao. Chuối giàu khoáng chất như kali, canxi, vi khuẩn probiotic mangan và lành mạnh có thể giúp tăng cường chiều cao. Canxi giúp phát triển xương chắc khỏe hơn, kali bảo vệ xương và răng không bị yếu đi, và mangan cải thiện sức khỏe của xương.
 
Hạt và các loại quả hạch
 
Ăn gì để tăng trưởng nhanh? Các loại hạt và quả hạch cũng giúp tăng chiều cao hiệu quả. Các loại hạt giống như hạnh nhân và đậu phộng và hạt giống như hạt lanh và hạt bí ngô có chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu, a xít amin và chất béo lành mạnh giúp sửa chữa các mô cơ thể và thúc đẩy việc xây dựng các mô mới, theo boldsky.
 
Theo Thanh niên