07:05, 08/05/2018

Chăm sóc da bằng vỏ trái cây

Thay vì vứt đi, bạn nên giữ lại vỏ của một số loại trái cây, phơi khô, sau đó xay nhuyễn thành bột, khi dùng thì kết hợp với sữa chua, mật ong hoặc nước hoa hồng, theo trang CureJoy và NDTV. 

Thay vì vứt đi, bạn nên giữ lại vỏ của một số loại trái cây, phơi khô, sau đó xay nhuyễn thành bột, khi dùng thì kết hợp với sữa chua, mật ong hoặc nước hoa hồng, theo trang CureJoy và NDTV. 
 
 
Vỏ cam và vỏ chanh chống mụn trứng cá. Các chất chiết xuất từ chúng có cùng khả năng như thuốc kháng sinh, có thể chống lại vi khuẩn gây mụn. Ngoài mụn trứng cá, việc sử dụng vỏ cam và vỏ chanh còn có tác dụng chống nhiễm trùng tụ cầu khuẩn trên da.
 
Vỏ cam kiểm soát dầu trên da. Bạn đang khổ sở với da nhờn? Hãy dùng vỏ cam để kiểm soát dầu tiết quá mức. Vỏ cam có chất nobiletin flavonoid, vốn ngăn chặn việc tích tụ bã nhờn tại lỗ chân lông. Hợp chất này cũng ngăn lỗ chân lông mở rộng nên có ít chỗ để dầu “tá túc”.

 

Vỏ quýt SHUTTERSTOCK
Vỏ quýt  SHUTTERSTOCK
 
 
Vỏ cam làm khỏe da. Với những hợp chất có thể cải thiện sắc độ da, vỏ cam giúp gương mặt bạn trông khỏe và trẻ hơn. Những hợp chất đó cũng là phương thuốc tự nhiên trị sần hiệu quả. Các loại vỏ từ những loại trái cây tương tự như quýt cũng có tác dụng cải thiện sắc độ da.
 
Vỏ quýt ngăn chặn nếp nhăn. Hàm lượng chất chống ô xy hóa của vỏ quýt giúp giảm collagenase, loại enzyme có khả năng phân hủy collagen, qua đó góp phần duy trì mức collagen trên da, đồng thời ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn.
 
Vỏ cam tẩy tế bào chết trên da. Dưới dạng bột, vỏ cam là một tác nhân tẩy da chết tuyệt vời. Kết cấu thô ráp sẽ làm sạch các tế bào da song song với việc cung cấp cho da những dưỡng chất khỏe mạnh. Nếu bột vỏ cam quá nhám với bạn, hãy trộn nó với một chút sữa, dầu dừa hay mật ong. Cách làm này cũng có thể được áp dụng với vỏ chanh khô, vỏ táo hay vỏ chuối.
 
Vỏ chuối và vỏ quả bơ giữ ẩm cho da. Xoa chúng lên người hoặc mặt để làm mềm da tức thì. Động tác này giúp ngăn nguy cơ mất nước cho da, đặc biệt sau khi tẩy tế bào chết. Một cách khác là trộn bột vỏ trái cây với loại lotion tự nhiên ưa thích của bạn.
 
Theo Thanh niên