11:02, 02/02/2018

Nhiều tuyến phố thành chợ hoa xuân

Những ngày này, vỉa hè dọc nhiều tuyến phố của TP. Nha Trang đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều hộ kinh doanh các mặt hàng trang trí, cây, hoa cảnh đã bày biện hàng hóa phục vụ người dân mua sắm Tết.

Những ngày này, vỉa hè dọc nhiều tuyến phố của TP. Nha Trang đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều hộ kinh doanh các mặt hàng trang trí, cây, hoa cảnh đã bày biện hàng hóa phục vụ người dân mua sắm Tết.

 

Khu vực vỉa hè trước cổng Trường THCS Thái Nguyên mấy ngày nay rộn ràng hơn hẳn ngày thường. Sắc đỏ, sắc vàng của những chiếc đèn lồng, câu đối trang trí Tết khiến du khách, người đi đường không khỏi xốn xao, cảm giác như Tết đã gần lắm rồi. Theo ghi nhận, khu vực đã bắt đầu tập trung đông các hộ kinh doanh cây, hoa cảnh, đồ trang trí Tết là đường Lê Thánh Tôn, đường Tô Hiến Thành đoạn gần Trường THCS Thái Nguyên. Những hộ khác vẫn đang tất bật chuyển hàng Tết từ nhiều nơi về.


Được biết, nhằm phục vụ nhu cầu mua bán của người dân dịp trước Tết Nguyên đán, UBND TP. Nha Trang đã bố trí một số tuyến đường, vị trí cho phép sử dụng một phần phía bên trong vỉa hè để tổ chức bán hoa, cây cảnh và trông giữ xe phục vụ Tết. Theo đó, có 18 khu vực được bố trí để tổ chức bán hoa, trong đó có các khu vực nằm ở trung tâm thành phố như: đường Tô Hiến Thành, Nguyễn Thiện Thuật, Đinh Tiên Hoàng, Quang Trung, Pasteur... Một số khu vực khác cũng được bố trí làm địa điểm bán hoa Tết như: đường Võ Thị Sáu, Dã Tượng, khu vực đối diện Làng trẻ em SOS Nha Trang, khu vực trước Công ty Cổ phần Nha Trang Seafoods-F17...

 

Một điểm bán hoa Tết trên đường Tô Hiến Thành.

Một điểm bán hoa Tết trên đường Tô Hiến Thành.

 

Được biết, UBND các phường đã tiếp nhận đơn xin bố trí chỗ để kinh doanh trong dịp này của người dân. Ông Huỳnh Quang Tú - Chủ tịch UBND phường Phương Sài cho biết, đến nay, phường đã tiếp nhận và bố trí được chỗ kinh doanh trên các tuyến đường: Thái Nguyên, Yersin, Lê Thành Phương cho 20 hộ kinh doanh có đơn xin phép. “Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ còn nhiều hộ tiếp tục nộp đơn xin được kinh doanh, dự kiến số lô được bố trí là 30 lô, nhưng tùy vào tình hình thực tế, chúng tôi sẽ bố trí, sắp xếp hợp lý, thuận tiện cho người dân buôn bán trong dịp này”, ông Tú cho hay.


Việc hàng năm UBND TP. Nha Trang đều bố trí các điểm để kinh doanh mặt hàng phục vụ Tết được nhiều hộ kinh doanh ủng hộ. Ông Nguyễn Văn Trung - hộ bán cây cảnh trên đường Tô Hiến Thành chia sẻ: “Mấy ngày Tết, phải ra các tuyến đường lớn bán mới có nhiều khách, chứ nếu chỉ bán ở nhà thôi thì không được bao nhiêu. Ra đây bán thấy không khí vui hơn hẳn, lại được nhiều khách hàng lui tới gom hoa và chọn mua”.


Ông Ngô Khắc Thinh- Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, ngoài các tuyến phố được phép kinh doanh trong dịp này, thành phố còn bố trí 8 khu vực trông giữ xe cho người dân. Đó là khu vực vỉa hè trước Cục Thuế tỉnh (cũ); khu liên cơ dọc đường Phan Chu Trinh và Ngô Quyền; khu vực cổng chính Bưu điện tỉnh (đường Lê Lợi); đường Thái Nguyên (khu vực Nhà Thiếu nhi tỉnh); đường Nguyễn Thái Học (chung cư A và B chợ Đầm); đường Sinh Trung; đường nội bộ Chung cư chợ Đầm. Các điểm bán hoa, cây cảnh và trông giữ xe này được phép hoạt động từ ngày 31-1 đến hết 20 giờ ngày 15-2. “Trong quá trình các hộ kinh doanh buôn bán tại các vị trí theo quy định, đơn vị cũng sẽ phối hợp kiểm tra việc chấp hành các quy định như: không che dù, căng bạt gây cản trở giao thông; sai phạm về diện tích, vị trí buôn bán của các hộ kinh doanh... để đảm bảo an ninh trật tự đô thị, giúp người dân vui xuân đón Tết an toàn, vui tươi”, ông Thinh nói.


VĨNH THÀNH