10:01, 23/01/2018

Thị trường giỏ quà Tết: Nhiều lựa chọn mới

Hiện nay, tại các siêu thị, cửa hàng, sạp bánh kẹo trong chợ (TP. Nha Trang) đã trưng bày nhiều loại giỏ quà bắt mắt phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Hiện nay, tại các siêu thị, cửa hàng, sạp bánh kẹo trong chợ (TP. Nha Trang) đã trưng bày nhiều loại giỏ quà bắt mắt phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.


Chọn giỏ quà Tết theo yêu cầu


Thời điểm này, xung quanh chợ Xóm Mới có khá nhiều điểm trưng bày và bán giỏ quà Tết với nhiều mẫu sản phẩm bắt mắt. Chủ cửa hàng Hiếu Thảo (đường Huỳnh Thúc Kháng) cho biết, bên cạnh các giỏ quà Tết là bánh kẹo, mứt, trà, rượu, cửa hàng còn gói giỏ quà bằng trái cây với giá từ 200.000 đồng trở lên, tùy theo nhu cầu của khách. Thời gian gần đây, nhiều khách hàng có xu hướng chọn giỏ quà Tết đơn giản nhưng chú trọng vào chất lượng. Theo đó, thay vì giỏ quà đầy đủ các món bánh kẹo, mứt, trà, rượu như trước, hiện nay, khách hàng thích mua giỏ quà chỉ chuyên về một vài thứ nhưng là loại chất lượng hơn.

 

Khách hàng chọn giỏ quà Tết tại một cửa hàng ở Nha Trang.

Khách hàng chọn giỏ quà Tết tại một cửa hàng ở Nha Trang.


Năm nay, một số cửa hàng bánh kẹo cũng giới thiệu giỏ quà theo màu sắc khá ấn tượng. Các giỏ quà vẫn gồm các mặt hàng thông thường như: bánh kẹo, rượu, trà… nhưng được chọn đồng màu tím, vàng, đỏ… Giá các giỏ quà này khá cao, từ 800.000 đồng trở lên. Chị Mai Hiền Trang (đường Võ Trứ, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Mọi năm, tôi vẫn mua giỏ quà Tết để tặng người thân. Năm nay, tôi thấy giỏ quà gói theo màu sắc khá lạ và đẹp mắt nên đã chọn một số giỏ quà màu đỏ với mong muốn đem lại may mắn cho năm mới”.


Ngoài ra, thị trường giỏ quà Tết còn có nhiều lựa chọn cho khách hàng với các loại: giỏ quà gia vị mặn (dầu ăn, nước mắm, xì dầu…), giỏ quà yến sào (gồm các sản phẩm của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa), giỏ quà dưa lưới, lê nhập khẩu Hàn Quốc (Siêu thị Lotte Mart), giỏ quà Tết phong thủy (Siêu thị Vinmart).…


Siêu thị nhộn nhịp, cửa hàng trầm lắng 

    
Tại các siêu thị, giỏ quà Tết được trưng bày một khu vực riêng, ngay gần lối đi để thuận tiện cho người dân lựa chọn. Đại diện các siêu thị cho hay, năm nay, số lượng mẫu giỏ quà Tết và doanh số tiêu thụ đến thời điểm này đều tăng hơn so với năm trước. Theo ông Lương Quốc Thịnh - Trưởng Bộ phận Marketing Siêu thị Co.opmart Nha Trang, siêu thị có 42 mẫu giỏ quà được thiết kế sẵn, có giá từ 99.000 đến 1,99 triệu đồng. Đến thời điểm này, siêu thị đã nhận đặt hàng của các đơn vị, công ty gần 2.000 giỏ quà, tăng 2,5 lần so với năm trước.


Tết năm nay, Siêu thị Big C có 33 chủng loại giỏ quà được bao gói sẵn (tăng gấp đôi so với năm ngoái) với các sản phẩm đặc trưng ngày Tết. Giá của các giỏ quà từ 79.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ. Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng có nhu cầu chọn giỏ quà riêng theo ý thích, siêu thị sẽ hỗ trợ bao gói miễn phí hoặc tặng túi đựng quà được thiết kế sẵn phục vụ cho Tết Mậu Tuất. “Đến thời điểm hiện nay, sức mua các loại giỏ quà Tết tại siêu thị đang tăng cao. Những giỏ quà có mức giá từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Đặc biệt, lần đầu tiên siêu thị tung ra loại giỏ quà là các sản phẩm mặn như: gia vị, dầu ăn... rất được các bà nội trợ quan tâm”, ông Vũ Thanh Tân - Giám đốc quan hệ công chúng Big C Việt Nam cho biết.


Trong khi các siêu thị khá nhộn nhịp thì các cửa hàng, lô sạp bánh kẹo, công ty cung cấp giỏ quà Tết khá trầm lắng. Bà Phạm Thị Thu Hà - Giám đốc Công ty TNHH Thu Hà (đường Ngô Gia Tự) cho biết: “Năm nay, Công ty có các giỏ quà từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng. Vào thời điểm này năm ngoái, công ty đã rất nhộn nhịp, liên tục cung cấp thêm hàng cho các mối sỉ. Tuy nhiên, năm nay sức mua khá yếu, thị trường trầm lắng, phần lớn các cửa hàng báo là chưa bán được nên chưa lấy thêm hàng. Hy vọng, thời gian cận Tết, sức mua sẽ tăng cao hơn”. Các cửa hàng bánh kẹo cũng cho rằng, sức mua năm nay sẽ thấp hơn mọi năm do ảnh hưởng của mưa bão đến kinh tế của người dân, doanh nghiệp. Đến nay, chỉ một số công ty, doanh nghiệp, cơ quan đã đặt hàng để tặng cho khách hàng, nhân viên, còn khách lẻ vẫn còn hạn chế.


MAI HOÀNG