01:12, 23/12/2017

10 thực phẩm cung cấp nước cho da vào mùa lạnh

Mùa lạnh, da dễ khô, ngứa ngáy và nhợt nhạt do thiếu độ ẩm. Đây là lúc cần thực hiện quy tắc uống 8 ly nước/ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể và da. Đồng thời, bổ sung 10 loại thực phẩm sau, theo Boldsky.

Mùa lạnh, da dễ khô, ngứa ngáy và nhợt nhạt do thiếu độ ẩm. Đây là lúc cần thực hiện quy tắc uống 8 ly nước/ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể và da. Đồng thời, bổ sung 10 loại thực phẩm sau, theo Boldsky.
 
Cần tây cung cấp nước cho cơ thể thích hợp vào mùa lạnh SHUTTERSTOCK
Cần tây cung cấp nước cho cơ thể thích hợp vào mùa lạnh SHUTTERSTOCK
Rau xà lách
 
Xà lách chứa lượng chất xơ và dinh dưỡng cao. Nó cũng có hàm lượng nước cao.
 
Dưa chuột (dưa leo)
 
Dưa chuột rất phổ biến và có quanh năm. Dưa chuột cũng có hàm lượng nước cao, chứa vitamin C và a xít caffeic. Các thành phần này đều giúp làm dịu sự kích ứng và sưng tấy da.
 
Cần tây
 
Cần tây không chỉ tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn chứa đến 95,4% là nước. Trong thành phần của cần tây có sự kết hợp các muối khoáng, các vitamin và a xít amin cung cấp nước cho cơ thể hiệu quả.
 
Cà chua
 
Cà chua có thể chế biến thành nước uống, các món ăn nhẹ để dưỡng da với hàm lượng nước lên đến 94,5%.
 
Củ cải đỏ
 
Củ cải đỏ cũng là một thực phẩm dưỡng ẩm tuyệt vời. Nếu bạn muốn cung cấp nước cho cơ thể hãy chọn củ cải đỏ vì chúng có hàm lượng nước cao đến 95,3%. Để hydrat hóa tối đa, bạn có thể dùng dạng nước ép để loại bỏ chất xơ.
 
Ớt chuông
 
Ớt chuông có hàm lượng nước cao và chúng là những loại rau rất tốt giúp bạn giữ được nước. Ớt chuông còn giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B6, beta-carotene, a xít folic và thiamine.
 
Sữa chua
 
Sữa chua là một loại thực phẩm khác có thể ăn để tránh mất nước. Nếu cơ thể mất chất điện phân trong khi mất nước, sữa chua đóng vai trò chính trong việc bổ sung các chất điện phân bị mất.
 
Bí ngòi
 
Bí ngòi chứa 95% lượng nước tùy theo trọng lượng. Nó cũng là một nguồn folate, vitamin A, vitamin C và kali tuyệt vời.
 
Dưa hấu
 
Dưa hấu có rất ít calo và chứa đến 90,2% lượng nước. Đó là loại trái cây rất tốt để cung cấp nước cho cơ thể và cũng giúp cung cấp vitamin A và C.
 
Cà rốt
 
Cà rốt chứa beta-carotene và 87% nước giúp nuôi dưỡng cơ thể cũng như chống ung thư phổi và ung thư miệng.
 
Theo Thanh niên