03:09, 01/09/2017

5 cách tuyệt vời tận dụng bã cà phê

Nếu bạn là người nghiện cà phê và uống hàng ngày, có bao giờ bạn nghĩ đến việc tận dụng bã cà phê đã pha thay vì vứt bỏ chúng vào thùng rác?

Nếu bạn là người nghiện cà phê và uống hàng ngày, có bao giờ bạn nghĩ đến việc tận dụng bã cà phê đã pha thay vì vứt bỏ chúng vào thùng rác?
 
Chúng có thể được dùng vào nhiều mục đích khác nhau như bón cây hay làm mới đồ đạc trong gia đình, thậm chí là chăm sóc da. Những gợi ý về việc tái sử dụng bã cà phê dưới đây sẽ khiến bạn muốn thử ngay hôm nay:
 
Phân bón hữu cơ
 
Bã cà phê có thể được tái sử dụng làm phân bón hữu cơ cho cây cối trong nhà bạn. Cà phê chứa hàm lượng nitrogen cao – đặc tính này khiến nó trở thành loại phân bón hữu hiệu. Bạn tiến hành ủ phân theo tỉ lệ 1 phần lá cây với 1 phần cỏ tươi và 1 phần bã cà phê. Hãy lưu ý rằng bã cà phê vừa mới pha không có tác dụng với cây trồng, bạn cần ủ chúng để phân hủy trước khi dùng bón cây.
 
Rửa bát đĩa
 
Bã cà phê có kết cấu thô ráp, vì vậy, bạn hãy tận dụng chúng để rửa những chiếc đĩa bát khó rửa nhất. Bạn chỉ cần rắc một chút bã cà phê vào giẻ rửa bát, buộc chặt 2 đầu và rửa bình thường.

 

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet
 
 
Tẩy da chết
 
Bạn có biết rằng bã cà phê được coi là chất tẩy da chết tuyệt vời từ tự nhiên? Trộn 1 phần bã cà phê và 1 phần dầu ô liu rồi massage đều lên làn da của bạn. Hỗn hợp này sẽ lấy đi những tế bào da chết một cách dịu nhẹ đồng thời dầu ô liu giúp bổ sung độ ẩm cho da. Một công đôi việc phải không?
 
Khắc phục vết xước trên đồ nội thất 
 
Bàn bếp nhà bạn bị những vết xước khiến nó trở nên cũ kĩ? Đừng lo lắng quá bởi chỉ với một mẹo đơn giản sau, bạn sẽ đánh bay những vết xước khó ưa ấy. Hãy trộn bã cà phê với ¼ chén nước ấm và ¼ chén dấm, lắc đều rồi để nghỉ trong khoảng 1 tiếng. Sau đó, dùng giẻ nhúng vào hỗn hợp trên rồi chà lên những vết xước trên đồ gỗ. Đồ nội thất của bạn sẽ sáng bóng mới đẹp trở lại. 
 
Hút mùi tủ lạnh 
 
Tương tự như muối nở baking soda, bã cà phê cũng được coi là chất khử mùi hữu hiệu cho tủ lạnh nhà bạn. Đơn giản bạn chỉ cần đặt một bát bã cà phê vào tủ lạnh và chúng sẽ khử hết tất cả những mùi khó chịu giúp cho việc bảo quản thức ăn tươi mới hơn.
 
Theo Tiền phong