11:11, 20/11/2016

Ấn tượng trải nghiệm chương trình Team Building cùng Saigontourist Nha Trang

Những ngày đầu tháng 11, tôi may may mắn là một trong số các nhân viên được công ty tặng chuyến tham quan Mũi Né với thời gian 3 ngày 2 đêm. Và thêm một điều may mắn nữa khi đồng hành với tôi là đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên đến từ Saigontourist tại Nha Trang. Đó như là một sự đảm bảo cho những trải nghiệm đầy lý thú đang chờ đón tôi ở phía trước.

Những ngày đầu tháng 11, tôi may may mắn là một trong số các nhân viên được công ty tặng chuyến tham quan Mũi Né với thời gian 3 ngày 2 đêm. Và thêm một điều may mắn nữa khi đồng hành với tôi là đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên đến từ Saigontourist tại Nha Trang. Đó như là một sự đảm bảo cho những trải nghiệm đầy lý thú đang chờ đón tôi ở phía trước.

 

Thử thách kéo vỏ lốp xe tải
Thử thách kéo vỏ lốp xe tải


Điểm nổi bật nhất trong chương trình tour đi cùng Saigontourist đến Mũi Né, cũng là điều thật sự ấn tượng để sau hành trình tôi có thể ngồi viết nên những dòng cảm xúc của mình, đó là chúng tôi đã có được những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia vào chương trình Team Building đặc sắc do chính đội ngũ nhân viên của Saigontourist thực hiện.

 

Tham gia chương trình Team Building này, đoàn chúng tôi được chia làm 4 đội, mỗi thành viên sẽ được phát cho một bộ trang phục nhà binh trông rất ngầu và cũng rất thuận tiện trong vận động. Theo lời người quản trò, điều quan trọng nhất khi tham gia chương trình Team Building này chính là khích lệ tinh thần đoàn kết, đồng đội, sự quả cảm để có thể vượt qua được những thử thách. Sau màn khởi động bằng những vũ điệu ngộ nghĩnh trong âm nhạc vui nhộn, mọi người đã cảm thấy mình như nóng hơn. Thử thách đầu tiên là dựng lều dã chiến. Chúng tôi phải hình dung mình đang chuẩn bị bước vào một trận đánh xa doanh trại, nên việc tạo dựng nơi ở tạm thời rất quan trọng. Yêu cầu của việc dựng lều là trong thời gian ngắn nhất có thể dựng lều nhanh nhất, chắc chắn nhất, có khả năng ngụy trang tốt nhất. Khi thời gian dựng lều kết thúc cũng là lúc các đội bước ngay vào thách thức vượt chướng ngại vật. Nhiệm vụ của các thành viên trong mỗi đội là phải vượt qua bức tường bằng gỗ cao khoảng 2m, sau khi vượt tường người chơi nam phải lăn vỏ lốp xe tải theo vòng đi và vòng về, còn các bạn nữ có nhiệm vụ phải lấy ly nước đổ đầy vào cốc nước được ban tổ chức để sẵn trên bàn cách khu lều trại khoảng 20m. Trong mỗi cốc nước của ban tổ chức có 1 quả bóng bàn, đòi hỏi người chơi sau khi đổ đầy nước thì phải dùng miệng thổi cho quả bóng bàn sang ly tiếp theo. Cứ thế, đội nào đổ nước đầy các cốc trong thời gian ngắn nhất thì sẽ dành chiến thắng và người nam sẽ không còn phải lăn lốp xe nữa. Vượt chướng ngại vật là phần thi đòi hỏi sự nhanh nhẹn, khéo léo, sức khỏe bền bỉ thì đến trò đột kích lại yêu cầu người chơi cần mưu trí, can đảm. Bởi cứ mỗi đội chơi thì sẽ có một đội làm địch thủ để ngăn cản bước tiến của đội kia. Vũ khí là những trái bóng bay được bơm căng nước màu dùng để tấn công đội bạn xâm nhập. Người chơi ở vị trí đánh chiếm căn cứ sẽ phải vừa bò sát mặt đất sao cho thật nhanh vừa quan sát đường đạn của đối phương để né tránh. Người bị trúng đạn sẽ vẫn phải thực hiện hết phần đánh chiếm căn cứ cùng với đồng đội của mình để cùng nhau vượt qua thử thách. Cứ nhìn cảnh mọi người thỏa sức vui đùa, hò hét cùng những cái bắt tay, cái ôm nhau mới thấy hết được sự gắn kết của những trò chơi mang lại cho mỗi người.

 

Chinh phục đỉnh cao
Chinh phục đỉnh cao


Trong chương trình  đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Mũi né như: Khu du lịch Bàu Trắng, Đồi Cát Bay, khu du lịch núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ - viếng tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam và Lâu đài rượu vang để cùng nhau thưởng thức những ly rượu vang thượng hạng.

 

Vượt chướng ngại vật
Vượt chướng ngại vật


Chúng tôi kết thúc chuyến du lịch Mũi Né với đêm gala thật nhiều cảm xúc. Chính tài năng độc đáo của các đồng nghiệp trong màn thi thử tài làm DJ để remix các bản nhạc do ban tổ chức đưa ra càng làm đậm nét những ấn tượng mà chúng tôi đã có trong suốt hành trình. Có những bản remix khiến mọi người đứng ngồi không yên, nhưng cũng có những “thảm họa remix” tạo ra những tràng cười sảng khoái cho mọi người. Và game show Người bí ẩn rất sáng tạo và đầy màu sắc trong đêm gala đã tạo nên một kết thúc thật trọn vẹn cho hành trình đến Mũi Né của chúng tôi cùng Saigontourist Nha Trang.


Dương Thái Lâm