04:06, 26/06/2016

Những cách trị tưa miệng tự nhiên bằng thực phẩm

Nấm miệng là một bệnh nhiễm trùng do sự phát triển quá mức của nấm có tên là candida albicans. Nó là một loại nhiễm trùng nấm men, trong đó phát triển trên lưỡi cũng như bên trong miệng.
 

Nấm miệng là một bệnh nhiễm trùng do sự phát triển quá mức của nấm có tên là candida albicans. Nó là một loại nhiễm trùng nấm men, trong đó phát triển trên lưỡi cũng như bên trong miệng.

 

Ảnh minh họa: Shutterstock
Ảnh minh họa: Shutterstock
Trong thiên nhiên có nhiều loại thực phẩm rất có ích trong việc điều trị bệnh tưa miệng được liệt kê dưới đây, theo naturalnews.
 
Dầu dừa
 
Dầu dừa là một liệu pháp tốt nhất để chống lại nhiễm trùng răng miệng. Nó giúp loại bỏ các men và làm giảm những khó chịu liên quan đến bệnh tưa miệng. Trực tiếp cho dầu dừa vào trong miệng và lưỡi. Sử dụng cách này vài lần một ngày trong tuần để nhanh chóng hết tưa miệng.
 
Tinh dầu bưởi
 
Bạn có thể áp dụng tinh dầu hạt bưởi trên lưỡi để đối phó với các vấn đề của bệnh tưa miệng. Ngoài ra, có thể trộn dầu bưởi vào nước ấm và súc miệng bằng dung dịch này nhiều lần trong ngày để điều trị các triệu chứng khác nhau liên quan bệnh tưa miệng.
 
Bột nở
 
Bột nở là một phương thuốc hiệu quả và không tốn kém trong điều trị nấm miệng. Nó có thể giết chết các men gây ra nhiễm trùng. Trộn 1-2 muỗng cà phê bột nở với nước để tạo thành bột nhão. Sử dụng một miếng bông để thoa lên lưỡi và vùng má bên trong. Chờ vài phút, sau đó súc miệng bằng nước ấm. Thực hiện theo phương thuốc này 2 hoặc 3 lần một ngày trong vài ngày.
 
Lô hội
 
Bạn có thể uống nước ép lô hội hằng ngày để chữa bệnh tưa miệng. Chất gel trong lô hội cũng có thể được áp dụng trên các vùng bị ảnh hưởng từ 2-3 lần trong ngày để đối phó với các triệu chứng khác nhau của bệnh tưa miệng.
 
Nước ép nam việt quất
 
Uống một cốc nước ép nam việt quất không đường tạo ra một môi trường có tính axit làm cho nấm candida khó phát triển.
 
Tỏi
 
Các tính chất kháng khuẩn và kháng vi-rút cực mạnh của tỏi giúp tỏi trở thành loại thực phẩm điều trị nấm ngoài da, và nó cũng rất hữu ích trong việc tiêu diệt các vấn đề gây ra bởi nấm men. Bạn có thể áp dụng dầu tỏi trực tiếp trên lưỡi, má và các bộ phận khác của miệng hoặc nhai 3-4 tép tỏi hằng ngày để giảm nhiễm nấm.
 
Muối
 
Muối là một chất kháng khuẩn tự nhiên và giúp ích trong việc điều trị bệnh tưa miệng nhẹ, hoặc lúc bắt đầu nhiễm trùng. Lấy hai muỗng cà phê muối và thêm nước ấm. Súc miệng nhiều lần trong ngày bằng nước muối. Đây là cách tốt nhất để ngăn sự phát triển của nấm và hỗ trợ trong điều trị tình trạng này một cách tự nhiên.
 
Dầu cây chè
 
Dầu cây chè là một tác nhân kháng nấm mạnh có khả năng giết chết nấm candida. Tuy nhiên, khi sử dụng nên pha loãng, vì tinh dầu cây chè có tác dụng rất mạnh. Thêm 2-3 giọt tinh dầu cây chè vào một ly nước và dùng nước này để súc miệng. Súc miệng hai lần một ngày cho đến khi nấm miệng được chữa khỏi hoàn toàn.
 
Quế
 
Quế cũng tương tự như tỏi trong chống nấm cũng như khả năng chống ký sinh trùng. Trộn một vài giọt quế vào 1 muỗng canh dầu ô liu. Trực tiếp áp dụng hỗn hợp này vào các vết thương và giữ cho hỗn hợp tiếp xúc với vùng này trong 5-10 phút sau đó súc sạch miệng. Lặp lại điều này mỗi ngày trong vài ngày.
 
Theo Thanh niên