10:06, 23/06/2016

Người Việt ưu tiên mua các sản phẩm tốt cho sức khỏe

Theo kết quả khảo sát "Các chiến lược phát triển ngành bán lẻ" của Nielsen vừa công bố: Sức khỏe đã và vẫn là yếu tố ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, khi mua sắm.

Theo kết quả khảo sát “Các chiến lược phát triển ngành bán lẻ” của Nielsen vừa công bố: Sức khỏe đã và vẫn là yếu tố ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, khi mua sắm,.


Theo báo cáo, 79% người Việt chủ động tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần tốt cho sức khỏe và 74% nói rằng họ tìm hiểu về các nhãn hàng dinh dưỡng rất cẩn trọng. Đáng chú ý hơn, 48% cho biết các sản phẩm tốt cho sức khỏe hiện không đủ để đáp ứng nhu cầu của họ.


Báo cáo cũng nêu rõ, không ngạc nhiên khi yếu tố giá đóng một vai trò quan trọng trong việc mua hàng của người tiêu dùng. Cụ thể, khi được hỏi về những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm của 19 ngành hàng được khảo sát thì giá là một trong hai yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người Việt. Yếu tố còn lại đó là hương vị đối với các ngành hàng có thể ăn/uống được và thương hiệu đối với các ngành hàng tiêu dùng khác. “Gần 6 trên 10 người Việt cảm thấy thích việc dành thời gian đi tìm các sản phẩm giá rẻ”, báo cáo nêu.


Nhưng khi nói về việc lựa chọn cửa hàng, thì có những yếu tố khác ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người tiêu dùng chứ không chỉ đơn giản là yếu tố liên quan về giá. Sự sẵn có của sản phẩm (62%), sản phẩm có chất lượng cao (57%), vị trí cửa hàng thuận tiện (54%), cung cách phục vụ của nhân viên tại cửa tiệm (51%) và cách sắp xếp/phân loại hàng hóa hợp lý (51%) là 5 yếu tố quan trọng không kém, ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn cửa hàng của người tiêu dùng.


Kết quả của khảo sát dựa trên phản hồi của 30.000 đáp viên trực tuyến tại 61 quốc gia, nhưng không cho biết số người được khảo sát tại Việt Nam.


 P.V (Tổng hợp)