10:06, 28/06/2013

Triển khai dịch vụ xem phim trực tuyến

Dịch vụ xem phim trực tuyến đã được chính thức triển khai cung cấp đến khách hàng của VinaPhone. Đây là cổng nội dung dành cho thuê bao mạng VinaPhone, được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ truyền thông Nam Việt.

Dịch vụ xem phim trực tuyến đã được chính thức triển khai cung cấp đến khách hàng của VinaPhone. Đây là cổng nội dung dành cho thuê bao mạng VinaPhone, được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ truyền thông Nam Việt. Đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể xem nội dung các bộ phim trên những thiết bị di động như: điện thoại, máy tính bảng. Người dùng có thể chọn xem các bộ phim trong nước, quốc tế hấp dẫn, được phân phối trên mạng thông tin di động VinaPhone.


Theo ông Trương Thuần Phú - Trưởng phòng Kinh doanh Viễn thông Khánh Hòa, khách hàng sử dụng dịch vụ trực tiếp bằng cách truy cập vào biểu tượng dịch vụ trên wapsite của VinaPhone tại địa chỉ: http://wap.vinaphone.com.vn hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://mobiphim.vn. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng dịch vụ trực tiếp trên wapsite của dịch vụ hoặc thông qua phần mềm ứng dụng hỗ trợ cho các hệ điều hành: Symbian, Android, iOS, Windows Phone...


Để sử dụng dịch vụ, sau khi truy cập dịch vụ xem phim trực tuyến, khách hàng chọn nội dung cần xem trên trang chủ hoặc từng chuyên mục, chọn mua nội dung phim. Sau khi chọn mua, người xem cần chuyển sang các trang thanh toán để thanh toán cước phí (giá cước xem nội dung lẻ từ 0 đến 10.000 đồng/lượt). Sau đó, hệ thống sẽ tự động cho phép khách hàng xem phim trực tiếp trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

 

Khách hàng sử dụng dịch vụ xem phim trực tuyến.
Khách hàng sử dụng dịch vụ xem phim trực tuyến.


Các nhóm nội dung cơ bản của dịch vụ bao gồm: Phân loại phim theo thể loại (hành động, tâm lý, hài hước, hoạt hình, thời sự...); phân loại phim theo tên phim, điểm đánh giá, ngày phát hành; phân loại phim theo mức độ hấp dẫn (như: phim ăn khách, phim đoạt giải hoặc phim bộ, phim lẻ...). Mỗi bộ phim sẽ có các thông tin giới thiệu về tên phim, năm sản xuất, nhà phát hành, diễn viên, giới thiệu ngắn, điểm đánh giá. Ngoài ra, các tin tức về phim mới, phim kinh điển, phim đoạt giải, về các diễn viên, hậu trường quay phim cũng được cập nhật liên tục. Trong khi đó, dịch vụ có các tính năng chính như: xem phim trực tuyến; tìm kiếm, đánh giá, bình luận, chia sẻ phim...; đăng ký miễn phí để nhận lịch chiếu phim, tin tức về phim tại các rạp chiếu phim ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng hoặc trên các kênh truyền hình nổi tiếng như: HBO, Star movies, Cinemax, VTV...


Ông Trương Thuần Phú cho biết, ngoài nội dung xem lẻ, khách hàng còn có thể đăng ký gói cước tuần (mức cước 5.000 đồng) hoặc gói cước tháng (mức cước 15.000 đồng) để được xem miễn phí dung lượng tất cả các nội dung của dịch vụ trong tuần hoặc trong tháng tùy theo gói cước khách hàng đăng ký. Cước đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được ghi vào hóa đơn thanh toán cước của thuê bao trả sau hoặc tự động trừ vào tài khoản chính của thuê bao trả trước. Gói cước sẽ có hiệu lực kể từ khi khách hàng đăng ký thành công và tiếp tục được tự động gia hạn sau khi hết hiệu lực. Để đăng ký và hủy dịch vụ, khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ: http://mobiphim.vn để làm theo hướng dẫn hoặc gửi tin nhắn đăng ký dịch vụ theo cú pháp: DK PH(X), gửi tin nhắn hủy dịch vụ theo cú pháp HUY PH (X) gửi tới số 1556 (nếu đăng ký hoặc hủy gói cước tuần thì X sẽ là 7, gói tháng thì X là 30).


V.THÌN - T.BA