07:02, 13/02/2021

Du xuân cùng Khatoco

Khi đất trời vào xuân, lòng người cũng hân hoan, rộn rã, là thời điểm lý tưởng để du xuân. Tết này, du khách hãy đến với Công viên Du lịch Yang Bay, Khu du lịch Đảo Khỉ, Đảo Hoa Lan để du xuân cùng Khatoco.

Khi đất trời vào xuân, lòng người cũng hân hoan, rộn rã, là thời điểm lý tưởng để du xuân. Tết này, du khách hãy đến với Công viên Du lịch Yang Bay, Khu du lịch Đảo Khỉ, Đảo Hoa Lan để du xuân cùng Khatoco.


Lên rừng khám phá “thác trời”


Yang Bay vào xuân trời xanh ngắt, nước reo vui. Thác Yang Bay hay còn gọi là “thác trời” (theo cách gọi của người Raglai) tung bọt trắng xóa. Dưới chân thác là hồ nước rộng, trong vắt, mát lạnh. Du khách có thể ngâm mình trong dòng nước mát, thỏa thích vẫy vùng để xua tan những lo toan, bộn bề của cuộc sống. Yêu thích khám phá, du khách có thể vượt lên đỉnh núi, nơi khởi nguồn dòng thác, phóng tầm mắt ra xa và cảm nhận sự kỳ vĩ của đại ngàn.

 

“Thác trời” Yang Bay.

“Thác trời” Yang Bay.


Đến Yang Bay, những tâm hồn lãng mạn không thể bỏ qua những cung đường tràn ngập sắc hoa. Yang Bay vào xuân thơ mộng bởi sắc hồng của vườn đào đang trổ hoa rực rỡ; ngập tràn sức sống với vườn hoa hướng dương rộng 3.000m2 bung nở hướng về phía mặt trời, tô điểm hương sắc cho bức tranh núi rừng; vẻ quyến rũ đến mê hoặc của vườn hoa nhiệt đới với hàng trăm giống hoa hồng đủ màu khoe sắc… mời gọi du khách.


Yang Bay còn là chốn linh thiêng cho những ai muốn gửi gắm ước vọng mỗi dịp xuân về tại “Mộc thần” 500 năm tuổi. “Mộc thần” gồm 2 cây da và 1 cây sanh quấn lấy nhau, cao hơn 25m, đứng sừng sững canh giữ đất trời Yang Bay. Những ước nguyện về bình an, tài lộc, may mắn... được gửi gắm vào những dải lụa đỏ, vàng treo lơ lửng trên cây. Và dưới tán “Mộc thần”, hình ảnh ông đồ cho chữ gợi về miền ký ức của những Tết xưa.

 

Ông đồ cho chữ ngày xuân bên cây “Mộc thần” tại Công viên Du lịch Yang Bay.

Ông đồ cho chữ ngày xuân bên cây “Mộc thần” tại Công viên Du lịch Yang Bay.


Để tạo nên dấu ấn riêng cho Yang Bay, với sự khéo léo và sáng tạo, cán bộ, công nhân viên nơi đây đã cho ra đời nhiều trò chơi độc đáo, hấp dẫn du khách như: Cá bú bình, câu cá sấu, cưỡi đà điểu, massage cá, đua heo, đá gà, chụp hình với chim, công viên khủng long…, mang đến những trải nghiệm thú vị cho ngày xuân.


Sau một vòng khám phá Yang Bay, du khách dừng chân tắm bùn và khoáng nóng giữa khung cảnh hoang sơ của đại ngàn. Những mạch nguồn khoáng nóng hấp thụ tinh túy của đất mẹ tạo nên một sản phẩm du lịch độc nhất vô nhị giữa núi rừng. Ngày xuân gột bỏ những muộn phiền, cùng gia đình, bạn bè thư giãn giữa làn nước khoáng nóng để tái tạo năng lượng cho những hành trình mới.


Xuống biển vi vu đầm Nha Phu


Rời thác Yang Bay, du khách có thể đến đầm Nha Phu mênh mông sóng nước với nhiều hòn đảo lớn nhỏ, những lồng bè nhấp nhô theo nhịp sóng. Giữa biển trời bao la, Đảo Khỉ, Đảo Hoa Lan hiện ra như nét chấm phá nổi bật của bức tranh sơn thủy hữu tình.

 

Dịch vụ  lưu trú lều gỗ tại Đảo Hoa Lan dịp Tết.

Dịch vụ lưu trú lều gỗ tại Đảo Hoa Lan dịp Tết.


Dạo bước trên con đường hoa lan, du khách như lạc vào chốn thần tiên với hàng trăm giống hoa lan khoe sắc đang nô đùa cùng gió xuân. Không gian nhẹ nhàng với tiếng chim hót, hương lan rừng thoang thoảng, những con đường rợp bóng cây xanh, không khí mát lành, trong trẻo tạo thành bản giao hưởng của đất trời giữa biển khơi. Bên cạnh những điểm check-in đã trở thành dấu ấn riêng tại Đảo Hoa Lan như: Đàn guitar khổng lồ, con đường nón, vườn bướm, biểu diễn xiếc chim, nhà gỗ, làng quê Việt Nam… Xuân này, Đảo Hoa Lan ra mắt du khách sản phẩm mới, độc đáo “Check-in khu rừng ngập mặn”. Tại đây, du khách được trải nghiệm sự đa dạng về hệ sinh thái rừng ngập mặn bao quanh, sống ảo với chiếc cầu bắc ngang qua rừng ngập mặn dài hơn 120m hay chiêm ngưỡng được tổng thể nét đẹp đầy bí ẩn của khoảng đất vùng trời giữa biển khơi.

 

Màn xiếc khỉ đua mô tô ở  Khu du lịch Đảo Khỉ.

Màn xiếc khỉ đua mô tô ở Khu du lịch Đảo Khỉ.


Cách đảo Đảo Hoa Lan 10 phút đi tàu, những chú khỉ tinh nghịch, con đường hoa giấy rực rỡ sắc màu chào đón du khách đến với Đảo Khỉ. Nơi đây là lãnh địa của hơn 1.200 chú khỉ sống tự nhiên trên đảo, nay đã quen tính người, háo hức mong chờ những món quà như: trái cây, bánh… mà du khách mang đến. Những chú khỉ thông minh, lém lỉnh sẽ trổ tài phục vụ du khách nhiều tiết mục xiếc hấp dẫn, mới lạ.


Mùa xuân - mùa khởi đầu của những chuyến đi, khơi dậy những hứng khởi để bắt đầu năm mới tràn đầy sức sống. Tết này, du khách hãy cùng Khatoco lưu lại những khoảnh khắc rực rỡ chào năm mới tại Yang Bay, Đảo Khỉ và Đảo Hoa Lan.


K.H - H.L