04:01, 25/01/2020

Làn gió mới cho ẩm thực phố biển

Từ những đường bay quốc tế đến Nha Trang, khách du lịch châu Á đến với thành phố xinh đẹp này ngày càng tăng. Theo đó, ngày càng có nhiều nhà hàng ẩm thực Trung Hoa, Hàn Quốc, Thái Lan… có mặt, mang những món ăn trứ danh của các nước hội tụ ở phố biển. 
 

Từ những đường bay quốc tế đến Nha Trang, khách du lịch châu Á đến với thành phố xinh đẹp này ngày càng tăng. Theo đó, ngày càng có nhiều nhà hàng ẩm thực Trung Hoa, Hàn Quốc, Thái Lan… có mặt, mang những món ăn trứ danh của các nước hội tụ ở phố biển. 
 
. Thưởng thức Trung Hoa mĩ vị
 
Không chỉ là những món mì hoành thánh, xá xíu… đơn giản, quen thuộc như trước, giờ đây, thực khách ở Nha Trang có thể thưởng thức tinh hoa ẩm thực Trung Hoa với những cao lương mĩ vị được chế biến cầu kỳ, công phu tại nhiều nhà hàng Trung Hoa mới mở ở phố biển như: Nha Trang Dimsum House, Mister Lai, Crystal Jade Kitchen…
 

 

 
Dimsum, một trong những món ăn trứ danh của người Quảng Đông nói riêng và đại diện cho cả nền ẩm thực Trung Quốc nói chung, có mặt ở các nhà hàng Trung Hoa ở Nha Trang với rất nhiều loại, nhiều hương vị, màu sắc như: há cảo tôm tươi, xíu mại sò điệp, cảo xíu đông cô, bánh xếp hẹ, bánh củ cải, bánh bao kim sa… Có dịp ăn dimsum ở nhà hàng Mister Lai, bạn sẽ thấy mỗi loại dimsum có một vị ngon riêng, mỗi viên dimsum thể hiện đầy đủ sự kết hợp của “hương, sắc, vị, hình” theo văn hóa ẩm thực của người Hoa. Đến vào dịp sinh nhật, bạn còn được tặng món bánh bao trường thọ độc đáo như một lời chúc mừng.
 
 
Một số món ăn Trung Quốc.

Một số món ăn Trung Quốc.

Nếu đã từng nghe đến món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng mà chưa được thưởng thức thì giờ bạn dễ dàng tìm thấy món vịt vỏ giòn, thịt mềm, béo, thơm ngậy đặc trưng này ở nhà hàng Crystal Jade Kitchen, một thương hiệu nhà hàng Quảng Đông danh tiếng đến từ Singapore. Đến đây, thực khách còn được mãn nhãn với màn trình diễn tách da vịt ngay tại bàn. Da vịt sẽ được lóc ra từng miếng để cuộn tròn trong bánh pía chấm với nước sốt đúng vị, vô cùng độc đáo. 
 
 
Thực khách dùng bữa tại Nhà hàng Mister Lai.

Thực khách dùng bữa tại Nhà hàng Mister Lai.

Ngoài ra, nhiều món ngon nức tiếng khác như: vịt quay Hồng Kông, tôm rang muối Hồng Kông, gà tiềm, vịt tiềm, đậu hủ Tứ Xuyên, chân gà hấp tàu xì hay các món mì, lẩu… sẽ giúp bạn khám phá một thế giới ẩm thực Trung Hoa vừa đa dạng vừa độc đáo. Ông Đặng Kim Long - Phó Quản lý nhà hàng Mister Lai cho biết: “Khoảng 50% khách đến nhà hàng chúng tôi là khách du lịch châu Á, còn lại là người dân địa phương. Hiện nay, nhu cầu thưởng thức ẩm thực của người Nha Trang rất lớn và thường xuyên; vì vậy, nhà hàng thường chú trọng các chương trình ưu đãi cho khách địa phương”.
 
. Món Hàn, món Thái -   đổi vị ngày se lạnh
 
Món Hàn Quốc và Thái Lan thường có vị cay, ăn khi nóng sẽ khiến cơ thể ấm lên; vì vậy sẽ là một gợi ý hay để đổi vị trong thời tiết se lạnh của những ngày cuối năm hoặc đầu năm mới. Ở Nha Trang hiện nay có nhiều nhà hàng Hàn Quốc, từ những quán mì cay, ăn vặt như: Sasin, Seoul, Ù Kim Bắp… đến các quán do người Hàn mở như: nhà hàng Việt - Hàn, nhà hàng Kim Chi…, hay các nhà hàng theo chuỗi nổi tiếng như: Gogi House, King BBQ, Buk Buk… Thực đơn của các quán khá đa dạng với sự có mặt của hầu hết các món đặc trưng của xứ sở kim chi như: Bibimbap (cơm trộn Hàn Quốc), Gimbap (cơm cuộn rong biển), Tteokbokki (bánh gạo cay), mì cay, mì lạnh, canh kim chi… Nếu muốn khám phá món thịt nướng đúng chuẩn Hàn Quốc, bạn không nên bỏ qua Gogi House để khẩu vị thăng hoa với món sườn non bò Mỹ, nạc vai bò Mỹ, dẻ sườn tươi nướng… hòa quyện vào với các loại gia vị đặc trưng của xứ sở kim chi đậm đà, hấp dẫn. Còn nếu muốn thưởng thức thịt nướng cùng cả một thế giới món Hàn tùy chọn, trong một không gian kiểu Hàn sang trọng, chỉ cần mua vé buffet của King BBQ hoặc Buk Buk… 
 

 

Một số món ăn Hàn Quốc.

Một số món ăn Hàn Quốc.

 

 

Món cơm trộn Hàn Quốc.

Món cơm trộn Hàn Quốc.

Cũng là vị cay ấm nóng nhưng ẩm thực Thái Lan có cách chế biến khác và khá gần gũi với ẩm thực Việt hơn. Bạn có thể trải nghiệm món Tom Yum, gỏi đu đủ, cà ri Thái cay nồng, Pad Thái hay xôi xoài lạ miệng tại những nhà hàng Thái ở Nha Trang như: Ngò Rí - Coriander, Thái Ngon Ngon…
 

 

Món xôi xoài Thái.

Món xôi xoài Thái.

 

Pad Thái và gỏi đu đủ kiểu Thái.

Pad Thái và gỏi đu đủ kiểu Thái.

 
Mỗi quốc gia trên thế giới đều có nền ẩm thực mang đặc trưng riêng, tạo nên bản sắc văn hóa độc đáo không lẫn với bất kỳ đất nước nào. Thật tuyệt khi ngày càng nhiều món ăn các nước hội tụ ở phố biển Nha Trang như những làn gió mới làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của du khách cũng như người dân phố biển.
 
Thanh Thảo