07:01, 26/01/2020

IschooL chào xuân 2020: Vươn cao hơn trong thập kỷ mới

Nhân dịp tiễn Kỷ Hợi đi đón Canh Tý về, hãy cùng nhìn lại những thành quả đầy tự hào trên chặng đường "Vươn cao tri thức Việt" của iSchool trong thập kỷ qua.

Nhân dịp tiễn Kỷ Hợi đi đón Canh Tý về, hãy cùng nhìn lại những thành quả đầy tự hào trên chặng đường “Vươn cao tri thức Việt” của iSchool trong thập kỷ qua.
 
. 11 năm và những con số đáng nhớ
 
Lựa chọn sứ mệnh đồng hành cùng thế hệ tương lai tiến bước trên con đường hội nhập, trở thành những công dân toàn cầu tự tin và bản lĩnh trên nền tảng triết lý giáo dục Nhân bản - Khai phóng - Toàn diện, trong 11 năm qua, iSchool đã xây dựng 15 cơ sở tại 13 tỉnh, thành trên khắp cả nước, đồng hành cùng hơn 1.000 giáo viên, cán bộ, nhân viên trong và ngoài nước, trong đó 100% đạt trình độ cao đẳng, đại học trở lên, 10% đạt trình độ Thạc sĩ - Tiến sĩ. 
 

 

 
Lấy truyền thống giáo dục, bản sắc của dân tộc Việt Nam làm nền tảng và yếu tố cốt lõi, kết hợp với tri thức tinh hoa của thời đại, iSchool giúp học sinh hiểu được giá trị của việc học chính là thấu hiểu bản thân và dân tộc mình, từ đó làm chủ vận mệnh của bản thân và đất nước. Hiện nay, iSchool là sự lựa chọn tin cậy của quý phụ huynh khi có hơn 7.500 học sinh đang theo học và hơn 40.000 học sinh đã trưởng thành từ mái nhà iSchool để tự tin hội nhập quốc tế.
 
. Nhân rộng hạt mầm tri thức tại cơ sở mới
 
Trên con đường thực hiện sứ mệnh giáo dục của mình, iSchool tự hào là hệ thống trường liên cấp từ mầm non đến phổ thông (K-12) lớn nhất cả nước với các cơ sở trải đều từ Bắc đến Nam. Trong năm 2019, với mong muốn lan tỏa triết lý giáo dục Nhân bản đến các thế hệ trẻ Việt Nam, hệ thống iSchool không ngừng mở rộng và mang chương trình giáo dục hội nhập quốc tế đến 2 tỉnh miền Trung hiếu học: Quảng Trị và Quảng Ngãi.
 

 

Lễ khánh thành iSchool Quảng Trị vào ngày 6-4-2019.

Lễ khánh thành iSchool Quảng Trị vào ngày 6-4-2019.

 
Ngày 6-4-2019, hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool đã chính thức chào đón cơ sở thứ 13 - iSchool Quảng Trị. Không chỉ cung cấp chương trình giáo dục ưu việt, toàn diện cho học sinh, công trình iSchool Quảng Trị còn là niềm tự hào của tỉnh nhà khi mang về hai giải thưởng lớn - Giải Bạc Kiến trúc Quốc gia 2018 và Giải Kiến trúc xanh Khu vực châu Á 2018. Điều này thể hiện sự toàn tâm của hệ thống iSchool và cam kết một môi trường trong lành, bền vững cho các thế hệ trẻ học tập, phát triển. 
 
Tiếp đó, ngày 28-6-2019, IEC Quảng Ngãi - Thành phố Giáo dục Quốc tế đầu tiên của Việt Nam khánh thành. Hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool đặt một cơ sở tại đây, cùng với IEC Quảng Ngãi góp phần mở ra một hệ sinh thái giáo dục toàn diện, đẳng cấp, đáp ứng khát vọng và nhu cầu học tập của người trẻ trên hành trình chinh phục tri thức.
 
. Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giảng dạy
 
Hệ thống iSchool tự hào được Tập đoàn Microsoft vinh danh “Trường học điển hình Microsoft” (Microsoft Showcase School) với nhiều giáo viên đạt danh hiệu “Chuyên gia giáo dục sáng tạo” (MIE Expert - Microsoft Innovative Educator Expert) và phương pháp giảng dạy ứng dụng công nghệ hiện đại.
 

 

iết học Toán của cô Thương -  iSchool Ninh Thuận với ứng dụng Plickers khuyến khích học sinh hoàn thành bài trắc nghiệm trong thời gian ngắn nhất.

Tiết học Toán của cô Thương - iSchool Ninh Thuận với ứng dụng Plickers khuyến khích học sinh hoàn thành bài trắc nghiệm trong thời gian ngắn nhất.

 
 
 
Với cơ sở vật chất hiện đại tại nhà trường, iSers có thể trao đổi kiến thức trực tuyến với bạn bè và giáo viên nước ngoài bất kỳ lúc nào vào các giờ tự học, học nhóm. Sử dụng công nghệ thực tế ảo, những kiến thức lịch sử, địa lý hay những bảo tàng nổi tiếng trên thế giới đều trở nên gần gũi và sinh động hơn với các em.

 

Những con số biết nói trong hơn một thập kỷ hoạt động.

Những con số biết nói trong hơn một thập kỷ hoạt động.

 
Giờ đây, các tiết học của iSers được ứng dụng công nghệ Plickers - một công cụ giúp tổ chức ôn tập và kiểm tra trắc nghiệm ngay trong lớp học. Ứng dụng Kahoot và Quizizz cũng được sử dụng giúp các em ôn bài dưới hình thức giải đố, tạo sự hào hứng trong học tập. Công cụ Classdojo hỗ trợ ghi nhận điểm số và kết quả học tập, giúp giáo viên dễ dàng quản lý lớp học, mức độ hiểu bài và tiến độ phát triển của từng học sinh, từ đó giáo viên có thể đưa ra định hướng giảng dạy tốt nhất phù hợp với khả năng của các em.
 
. Giáo dục là phục vụ trong yêu thương
 
Để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” không trở thành câu khẩu hiệu sáo rỗng, hệ thống giáo dục iSchool đã có nhiều sáng kiến xây dựng môi trường học đường “phục vụ trong yêu thương”, bắt đầu bằng cách chào đón học sinh vào lớp đầu giờ.
 

 

Cô Đỗ Thị Thu Thủy  và các học sinh lớp chủ nhiệm trong Lễ khai giảng năm học mới.

Cô Đỗ Thị Thu Thủy và các học sinh lớp chủ nhiệm trong Lễ khai giảng năm học mới.

 
Cụ thể, một video clip về cách chào đón học sinh vào lớp đầu giờ của iSchool Ninh Thuận được chia sẻ tích cực trên các cộng đồng mạng xã hội trong tháng 9-2019. Chỉ trong 3 ngày, video gốc nhận được 10.000 lượt xem, 20.400 lượt tiếp cận và hơn 1.500 lượt bình luận, chia sẻ. Trong video, mỗi học sinh khi vào lớp sẽ được chọn 1 trong 4 cách để được chào đón: bắt tay, nhảy, ôm và đập tay (high-five). Một bảng chọn hình thức chào hỏi được dán trước cửa lớp và giáo viên sẽ là người trực tiếp chào đón học sinh theo cách học sinh đã chọn.
 
Theo cô Lê Thị Ngọc Bích - Hiệu trưởng iSchool Ninh Thuận, đón chào học sinh vào mỗi buổi sáng là một thông lệ quen thuộc của trường nhằm tạo sự kết nối giữa nhà trường - phụ huynh và các em học sinh, hình thành văn hóa chào hỏi trong nhà trường. Bên cạnh đó, nhiều phương pháp đặc biệt cũng được nhân rộng để gia tăng những trải nghiệm tích cực cho học sinh. 
 
. Thập kỷ mới đón chờ thành công mới
 
Tại hệ thống iSchool nói riêng và hệ thống giáo dục NHG nói chung, giáo dục là một dịch vụ, nhưng là dịch vụ đẳng cấp, nhân văn và có trách nhiệm. Trong bối cảnh công nghệ đang “phẳng hóa” lớp học, mọi lứa tuổi đều có thể học ở bất cứ nơi đâu, nếu có một điều quan trọng khiến học sinh đến trường - đó chính là sự trải nghiệm (experience). Giáo dục trong tương lai, học sinh sẽ đến trường vì những trải nghiệm không thể thay thế bằng tương tác công nghệ.
 
Năm 2020 mở ra một thập niên mới của iSchool với nhiều thách thức và cơ hội mới. Những thành tựu trong 11 năm qua, cùng với sự tín nhiệm của các em học sinh và các bậc phụ huynh là nguồn động lực để ban giám hiệu, các thầy cô và cán bộ - nhân viên iSchool không ngừng nỗ lực để mang lại môi trường giáo dục quốc tế tuyệt vời nhất cho các em học sinh trên mọi miền tổ quốc.
 
Giáo dục là sứ vụ duy nhất mà iSchool lựa chọn để phụng sự cho đất nước và con người Việt Nam. Trong năm mới đến, iSchool sẵn sàng chạm đến những “kỳ tích” giáo dục mới, chào đón tuổi 12 trong sự lạc quan và hy vọng. Thế hệ iSer là những hạt giống khỏe mạnh, những chủ nhân tương lai của đất nước, sẵn sàng học hỏi, không ngại khó, tự tin bước ra thế giới với tâm thế đóng góp, xây dựng một Việt Nam hùng cường sánh vai với bạn bè quốc tế năm châu.