07:01, 26/01/2020

Vinpearl với hành trình kiến tạo thương hiệu

Từ một khu nghỉ dưỡng 5 sao ở thành phố Nha Trang, đến nay, Vinpearl đã vươn tầm để trở thành biểu tượng của du lịch nước nhà. Hành trình xây dựng thương hiệu của Vinpearl được ví như một kỳ tích trong ngành Du lịch Việt Nam và thế giới.

Từ một khu nghỉ dưỡng 5 sao ở TP. Nha Trang, đến nay, Vinpearl đã vươn tầm để trở thành biểu tượng của du lịch nước nhà. Hành trình xây dựng thương hiệu của Vinpearl được ví như một kỳ tích trong ngành Du lịch Việt Nam và thế giới.


. Từ miền đất lành Nha Trang…


Chuyện về Vinpearl bắt đầu từ năm 2001, khi Vingroup (tiền thân là Technocom) chính thức chuyển hướng đầu tư về Việt Nam với lĩnh vực đầu tiên là du lịch - nghỉ dưỡng. Đặt chân đến đảo Hòn Tre (Nha Trang), ông chủ Vingroup và kiến trúc sư Claude Cuvelier có cùng một ý tưởng biến nơi này thành điểm du lịch hấp dẫn cho Nha Trang. Sau 18 tháng xây dựng, năm 2003, Vinpearl khai trương khu nghỉ dưỡng 5 sao với 500 phòng lưu trú, nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút nhất của thành phố biển. Những năm sau đó, Vingroup tiếp tục đầu tư khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang với nhiều hạng mục lớn như: khu trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước, thủy cung, phố đi bộ… để tạo ra một địa điểm du lịch giải trí phức hợp. Đặc biệt, tuyến cáp treo dài 3,2km vượt biển Nha Trang đã trở thành cú đột phá ngoạn mục của Vinpearl, thu hút lượng lớn khách đến vui chơi. Trong vòng chưa tới 10 năm, với chiến lược đầu tư bài bản, đón đầu các xu hướng nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới, Vinpearl đã hình thành tổ hợp đầu tiên tại vùng du lịch biển đẹp bậc nhất Việt Nam.

 

Cáp treo vượt biển Nha Trang - một trong những công trình  có tính biểu tượng làm nên thương hiệu của Vinpearl.

Cáp treo vượt biển Nha Trang - một trong những công trình có tính biểu tượng làm nên thương hiệu của Vinpearl.


Thành công tại Nha Trang là nền móng để Vingroup mở rộng quy mô Vinpearl ra nhiều vùng miền trên cả nước. Đến cuối năm 2019, Vinpearl đã có 44 cơ sở lưu trú với 17.000 phòng trải dài khắp 17 địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Vinpearl còn tiên phong sở hữu mô hình nghỉ dưỡng “tất cả trong một”, có thể đáp ứng nhiều đối tượng khách khác nhau, cũng như đáp ứng nhu cầu của mỗi du khách. Sau khi tái cấu trúc sản phẩm vào giữa năm 2018, hệ thống Vinpearl có 6 thương hiệu trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng gồm: Vinpearl Resort, Vinpearl Discovery, Vinpearl Condotel, Vinpearl City Hotel, VinOasis và Vinpearl Luxury; 3 thương hiệu vui chơi giải trí gồm: Vinpearl Land, Vinpearl Safari, Vinpearl Golf. Nếu Vinpearl Luxury là khu nghỉ dưỡng cao cấp, riêng tư và có phần xa xỉ thì Vinpearl Resort lại là lựa chọn toàn diện cho mọi lứa tuổi. Nếu Vinpearl Discovery theo đuổi tinh thần tự do khám phá thì VinOasis lại tái hiện không gian giải trí sống động, hiện đại. Nếu Vinpearl City Hotel là nơi lưu trú thanh lịch, thời thượng giữa nội đô thì Vinpearl Condotel mang lại sự tự do, thoải mái như ở nhà. “Việc tái cấu trúc thương hiệu và quy hoạch lại hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ của Vinpearl đi theo xu hướng chuyên biệt hóa của các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới, đáp ứng được văn hóa du lịch đa dạng của du khách mọi quốc gia. Đây chính là bước tiến trong lộ trình vươn tầm đẳng cấp quốc tế của Vinpearl”, ông Đặng Thanh Thủy - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinpearl chia sẻ.


… Đến những  công trình biểu tượng


Suốt thời gian qua, Vinpearl luôn nỗ lực thay đổi hạ tầng du lịch, kiến tạo những công trình mang tính biểu tượng để xây dựng thương hiệu. Nhờ đó, Vinpearl đã có chuỗi khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế sở hữu nhiều sự “đầu tiên” nhất, chuỗi khách sạn 5 sao đạt được nhiều kỷ lục Việt Nam và quốc tế nhất. Công trình nào của Vinpearl cũng mang dấu ấn vượt trội về quy mô, chất lượng, tốc độ triển khai và đặc biệt là khả năng khởi đầu xu thế. Đó chính là “tính cách thương hiệu đặc trưng” của một doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt xu hướng thị trường. Mặt khác, Vinpearl còn tiên phong tổ chức nhiều sự kiện văn hóa giải trí, hội nghị…

 

Vòng quay Vinpearl Sky Wheel (Nha Trang)  được xác nhận kỷ lục Vòng quay mặt trời lớn nhất thế giới năm 2017.

Vòng quay Vinpearl Sky Wheel (Nha Trang) được xác nhận kỷ lục Vòng quay mặt trời lớn nhất thế giới năm 2017.


Kể từ khi có Vinpearl Nha Trang, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã được du khách trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn. Hiện nay, nhiều du khách Hàn Quốc đánh giá, Vinpearl còn hấp dẫn hơn cả Công viên Everland nổi tiếng của Seoul, Hàn Quốc. Năm 2018, đài CNN (Hoa Kỳ) đã bình chọn cáp treo Vinpearl Nha Trang là 1 trong 30 điểm đến mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Việt Nam. Năm 2019, Khánh Hòa đón hơn 7 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Kết quả này có công sức không nhỏ của những đơn vị giữ vai trò đầu tàu như Vinpearl. Ở một chừng mực nào đó, thương hiệu Vinpearl đã góp phần nâng tầm du lịch Khánh Hòa nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung.

 

Một trong những công trình đẹp mắt của Vinpearl.

Một trong những công trình đẹp mắt của Vinpearl.


Năm 2019, Vinpearl đã lập kỷ lục khi được Tổ chức Du lịch Thế giới trao tặng 9 danh hiệu tại Giải thưởng du lịch châu Á và châu Đại Dương. Với khát vọng vươn tầm quốc tế, trong thời gian tới, thương hiệu Vinpearl sẽ còn lan tỏa, góp phần tăng sức hút, sức cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.


 THÀNH NGUYỄN

 


 

* Những kỷ lục của Vinpearl Land Nha Trang


. Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới ngày đầu thành lập.


. Vòng quay mặt trời Vinpearl Sky Wheel đạt kỷ lục Guinness 2017.


. Công viên 5 châu duy nhất tại Việt Nam (Đồi vạn hoa).


. Công viên nổi trên biển lớn nhất thế giới.


. Thủy cung lớn nhất Việt Nam.


. Sân golf biển đảo đầu tiên.


. Zipline 3 kỷ lục Việt Nam: đường trượt liền mạch dài nhất, có độ dốc lớn nhất, và có cú nhảy tiếp đất cao nhất.