01:02, 11/02/2016

Chú trọng phát triển kinh doanh gắn với trách nhiệm cộng đồng

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Nha Trang (gọi tắt là Vietcombank Nha Trang), địa chỉ 21 Lê Thành Phương, Nha Trang trực thuộc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam trên cơ sở đổi tên từ Vietcombank Cam Ranh vào tháng 10-2014.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Nha Trang (gọi tắt là Vietcombank Nha Trang), địa chỉ 21 Lê Thành Phương, Nha Trang trực thuộc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam trên cơ sở đổi tên từ Vietcombank Cam Ranh vào tháng 10-2014. Với mô hình là một Chi nhánh trực thuộc Trung ương, đơn vị có ưu thế để tiếp cận, đầu tư cung ứng các sản phẩm dịch vụ cho những khách hàng lớn và ở nhiều lĩnh vực kinh doanh... Thời gian đầu hoạt động, tuy gặp những khó khăn nhất định, nhưng Chi nhánh đã không ngừng nỗ lực phát triển hoạt động kinh doanh, hỗ trợ khách hàng, nhanh chóng bắt nhịp để vươn mình lên một tầm cao mới.

 


Qua những thay đổi về chính sách quản lý tiền tệ, những biến động kinh tế vĩ mô..., Vietcombank Nha Trang cũng có những giai đoạn sóng gió, nhưng đến nay, đã từng bước khẳng định vị thế là ngân hàng có tiềm lực, uy tín trên địa bàn tỉnh, phát triển ổn định, bền vững. Đơn vị cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ uy tín như: huy động vốn, cho vay, thanh toán thẻ, thanh toán xuất nhập khẩu, mua bán ngoại tệ... Các mức phí, dịch vụ, lãi suất vay của đơn vị có khả năng cạnh tranh với các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn. Bộ máy lãnh đạo Chi nhánh được củng cố, đội ngũ cán bộ chủ chốt và nhân viên tâm huyết, được đào tạo và bố trí hợp lý nhằm phát huy năng lực, xây dựng đội ngũ hướng đến khách hàng.

 

Với những nỗ lực của mình, Vietcombank Nha Trang đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong hoạt động kinh doanh. Điển hình, liên tục trong 3 năm qua huy động vốn của Chi nhánh tăng trưởng mạnh với tốc độ hơn 50%/năm, dư nợ tăng trưởng với tốc độ hơn 100%/năm. Đơn vị đã thực hiện tốt các gói chính sách, sản phẩm cho vay ưu đãi, hỗ trợ. Năm 2015, đơn vị thực hiện cho vay ưu đãi cho ngư dân đóng tàu theo Nghị định số 67/2014 của Chính phủ với dư nợ 4,988 tỷ đồng, mức lãi suất 7%/năm, trong đó khách hàng chỉ thực trả 2%/năm, phần còn lại được Nhà nước cấp bù lãi suất và trong năm đầu tiên khách hàng được miễn lãi. Chi nhánh còn cho vay mua nhà chính sách xã hội/thương mại gói 30.000 tỷ đồng với 290 khách hàng với dư nợ khoảng hơn 91 tỷ đồng; đồng thời cho vay ưu đãi lãi suất đối với phục vụ sản xuất kinh doanh và phục vụ dịp Tết Nguyên đán doanh số cho vay hơn 100 tỷ đồng.

 

Khách hàng đang giao dịch tại Vietcombank Nha Trang
Khách hàng đang giao dịch tại Vietcombank Nha Trang


Ông Phan Ngọc Kính - Giám đốc Vietcombank Nha Trang chia sẻ, đạt được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, sự tin tưởng, gắn bó của khách hàng cũng như nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh. Cuối năm 2014, trụ sở Chi nhánh được chuyển ra TP. Nha Trang, thị trường rộng mở, nhiều đối tượng khách hàng để Chi nhánh có thể mở rộng hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, sản phẩm huy động của đơn vị tương đối đa dạng, chính sách lãi suất cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau.


Trong bối cảnh thị trường cho vay mở rộng, nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, thời gian tới, Chi nhánh tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức kinh doanh của đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ khách hàng theo hướng lấy chất lượng làm trọng tâm. Đồng thời, sắp xếp lại đội ngũ quản lý; thực hiện nghiêm quy trình tuyển dụng cán bộ, chú trọng đào tạo cán bộ nhằm phát huy tối đa hiệu quả hoạt động. Bên cạnh đó, xem công tác phát triển khách hàng là nhiệm vụ quan trọng và xuyên suốt, tăng cường mở rộng danh mục khách hàng, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm, chú trọng phát triển khách hàng FDI (doanh nghiệp nước ngoài); bám sát định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương để thực hiện chính sách phát triển khách hàng phù hợp, có hiệu quả cao.

 

Đại diện Vietcombank Nha Trang và Báo Khánh Hòa trao tiền ủng hộ cho em Lê Ngọc Thúy
Đại diện Vietcombank Nha Trang và Báo Khánh Hòa trao tiền ủng hộ cho em Lê Ngọc Thúy

 


Nhằm đẩy mạnh cho vay bán lẻ những khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua nhà ở/xây nhà ở, Chi nhánh đã đàm phán và ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với chủ các dự án bất động sản như: Dự án Chung cư VCN, Chung cư An Bình, Chung cư An Thịnh, Chung cư Đường Sắt và đang xúc tiến một số dự án sắp triển khai. Mặt khác, đơn vị còn tiếp cận các trường học, bệnh viện, cơ quan hành chính sự nghiệp trả lương qua Chi nhánh để bán chéo các sản phẩm như: dịch vụ ngân hàng điện tử, cho vay tín chấp...; tiếp cận các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu để đẩy mạnh hoạt động thanh toán quốc tế. Song song với việc phát triển tín dụng ở mức phù hợp trên địa bàn hiện tại (chủ yếu là tín dụng bán lẻ), Chi nhánh cũng nỗ lực tìm kiếm và phối hợp đầu tư tín dụng đối với các dự án đầu tư, khách hàng doanh nghiệp lớn có khả năng hấp thụ vốn tín dụng tốt để gia tăng khách hàng và dư nợ tín dụng.

 

Nhân dịp đón Tết Bính Thân 2016, Vietcombank đang triển khai chương trình cho vay ngắn hạn lãi suất cạnh tranh dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm tài trợ vốn lưu động phục vụ sản xuất, kinh doanh các mặt hàng Tết với lãi suất 5,5%/năm, 5,9%/năm; mua nhà, ô tô với lãi suất chỉ từ 0,58%/tháng, với các thủ tục, giải ngân nhanh chóng.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Chi nhánh cũng luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, tích cực đóng góp các nguồn quỹ nhân đạo, từ thiện xã hội do địa phương tổ chức, vận động. Thời gian qua, Chi nhánh đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện thiết thực đến những vùng khó khăn như: tặng quà cho những hộ nghèo tại Cam Thịnh Tây; tặng học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi ở Cam Ranh và Cam Lâm; tài trợ xây Trường Tiểu học Cam Hải Đông. Các chương trình như: tài trợ xây nhà tình thương cho hộ nghèo, ủng hộ người cao tuổi, tài trợ lắp đặt công cụ thể dục nơi công cộng cho TP. Cam Ranh, tài trợ rèm che nắng cho các phòng bệnh của Bệnh viện Cam Ranh, phối hợp với Báo Khánh Hòa trao quà cho trẻ em nghèo... cũng được Chi nhánh thực hiện tốt. Bình quân mỗi năm, tổng số tiền tài trợ từ nguồn của Chi nhánh khoảng vài trăm triệu đồng. Ngoài ra, hàng tháng, mỗi cán bộ, nhân viên Chi nhánh còn đóng góp 50.000 đồng để xây dựng Quỹ Trẻ thơ nhằm chăm sóc các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.  


Những thành quả trong hoạt động kinh doanh, cùng với những hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn với cộng đồng đã và đang giúp Vietcombank Nha Trang có những bước đi vững chắc. Qua đó, hướng đến hình ảnh một ngân hàng thương mại tiên phong trong việc phát triển và cung cấp các dịch vụ hiện đại, an toàn và tiện ích cho mọi đối tượng khách hàng.


Kim Thao