11:02, 11/02/2016

Nhâm nhi cà phê quán lạ...

Uống cà phê nơi những góc quán quen là thú vui của người dân phố biển, nhưng đôi khi người ta cũng muốn tìm cảm giác lạ ở những địa điểm độc đáo...

Uống cà phê nơi những góc quán quen là thú vui của người dân phố biển, nhưng đôi khi người ta cũng muốn tìm cảm giác lạ ở những địa điểm độc đáo...

 


Lạ lẫm cà phê 3D


Có khi nào bạn vừa uống cà phê vừa thích thú chụp hình với những bức tranh 3D mà bạn là nhân vật chính chưa? Nếu chưa, xin mời đến quán cà phê 3D Ấn tượng (số 10 đường Bửu Đóa, Nha Trang), chắc chắn sẽ có rất nhiều ấn tượng như tên gọi của quán!

 

 

 

Ấn tượng đầu tiên là quán cà phê nằm trong khuôn viên nhà cổ nhưng lại dành hẳn 500m2 để trưng bày tranh 3D hiện đại. Những bức tranh 3D ở đây phong phú về nội dung, sắc sảo đến từng chi tiết, nhìn thật đến nỗi bạn có cảm giác như mình đang chui đầu vào miệng chúa tể sơn lâm hay đang lơ lửng trên bầu trời với đôi cánh thiên thần... Phòng tranh rực rỡ sắc màu, kích thích người xem, có người mải mê chụp hình mà quên cả... thưởng thức cà phê.

 

Không chỉ hút hồn bởi những bức tranh sinh động như thế, quán còn gây ấn tượng cho khách bởi căn phòng ngược, ngôi nhà của người khổng lồ... Vào căn phòng ngược, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nhiều đồ vật bị treo ngược, nhiệm vụ của bạn là sẽ đứng ở tư thế nào để lúc chụp hình, người ta thấy đồ vật không treo ngược, chỉ có bạn là đang lơ lửng trên trần nhà mà thôi! Hoặc khi ở trong ngôi nhà của người khổng lồ, mọi thứ đều trở nên to lớn: một đôi giày khủng, một chú thỏ bông to đến 2 người ôm... Ở đây còn có nghệ thuật sắp đặt giữa những đồ vật, đòi hỏi người chụp phải suy nghĩ, tính toán thật kỹ để có những bức hình khiến người khác trầm trồ: chụp làm sao mà hay vậy, lạ vậy!

 

Đi uống cà phê mà còn săn thật nhiều ảnh độc - đẹp - lạ thì đúng là... độc thiệt! Với các tín đồ facebook và những ai mê ảnh nghệ thuật, đây là địa chỉ hấp dẫn để tự thưởng một bộ ảnh độc đáo, đầy màu sắc cùng một ly cà phê thơm ngon.

 


 


 

Kin Café - công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới


Nghe nói Diên Khánh có quán cà phê được bầu chọn là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới, từ Nha Trang, chúng tôi tìm đến đây vào một sáng đầu năm. Từ Cây Dầu Đôi rẽ phải khoảng 500m là đến Salvaged Ring (tên thông thường là Kin Café) - quán nằm ngay đầu Cầu Thành.

 

 

Thiết kế độc đáo là ấn tượng đầu tiên khi bước vào quán. Mái lá dừa và gỗ là những vật liệu không xa lạ gì ở những vùng quê, nhưng điều đặc biệt là ở đây những vật liệu tự nhiên đơn giản này đã làm nên một không gian đầy nghệ thuật. Mái dựng theo hình trôn ốc ngược, tạo thành những khu vực khác nhau cho quán; không gian bên dưới mái hoàn toàn mở, một bên nhìn ra sông Cái, một bên là khoảng sân vườn xanh mát được điểm xuyết nhẹ nhàng, tạo nên một khung cảnh vừa thơ mộng, vừa đáng yêu.

 

Hơn thế nữa, chọn bất kỳ một góc ngồi nào trong quán cũng có thể cảm nhận được không khí mát mẻ nhờ mái lá dừa và gió từ sông mang lại. Bàn ghế ở đây cũng được làm bằng gỗ rất mộc mạc. Mọi thứ đều mang cho ta một cảm giác yên bình, gần gũi với thiên nhiên...

 

 

Được biết, Kin Café do kiến trúc sư Nguyễn Hòa Hiệp, 37 tuổi, người Khánh Hòa thiết kế. Anh từng đạt nhiều giải thưởng kiến trúc, trong đó nổi bật nhất là giải Công trình xuất sắc nhất của năm cho tác phẩm Nhà nguyện (TP. Hồ Chí Minh) tại Liên hoan kiến trúc thế giới (WAF) 2014. Đây là giải thưởng cao nhất đầu tiên của Việt Nam tại WAF. Cũng tại liên hoan này, Kin Café vượt qua hàng trăm công trình kiến trúc và được vinh danh trong top 20 công trình kiến trúc thế giới. Hòa Hiệp cũng là kiến trúc sư thiết kế công trình I-Resort nổi tiếng ở Nha Trang.

 

Cà phê Xe Cổ Nha Trang - nơi lưu giữ ký ức


Với không gian hoàn toàn mở trong khung cảnh của những năm 80 - 90 của thế kỷ trước, quán cà phê Xe Cổ Nha Trang (gần cây số 6, đường 23-10) đón chào khách bằng vẻ ngoài giản đơn, mộc mạc mà gần gũi, khiến những ai tới đây như đang được quay ngược về quá khứ.

 


Trong khuôn viên rộng hơn 700m2 với nhiều cách bố trí khác nhau, quán cà phê Xe Cổ Nha Trang mang đến cho khách hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Không gian chính bên trái lấy kết cấu nhà rường làm điểm nhấn, bên trong bố trí xen kẽ các loại xe cổ từ xe đạp, xe máy đến ô tô, dàn âm thanh, kệ, dĩa hát cổ. Còn phía bên phải là nơi mà mọi thứ từ chiếc bàn đặt dàn âm thanh cổ, các loại xe cổ, cửa sổ... đều được treo ngược, kể cả chiếc ti vi được sản xuất từ những năm 80. Phía sau quán lại là một thế giới yên bình khác, thế giới của những câu chuyện cổ tích, nơi có dòng suối, vườn hoa, những chú bồ câu nhởn nhơ bay lượn hay một góc nhỏ của làng chài.

 


Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất phải kể đến đó là bộ sưu tập xe cổ hiếm có của quán. Hơn 30 chiếc xe mang đủ thương hiệu, kiểu dáng, từ chiếc Mobylette, Vespa, Lambretta đến Mercedes 190 (sản xuất năm 1953), Peugeot 203 (sản xuất năm 1947), Mini Moke (sản xuất năm 1958), Limousine Mercedes (sản xuất năm 1983), Sidecar (sản xuất năm 1940)... đều được chủ quán cất công sưu tầm, phục chế và gìn giữ cẩn thận.


Theo chia sẻ của anh Huỳnh Thoại Mỹ - chủ quán cà phê Xe Cổ Nha Trang, niềm đam mê sưu tập xe cổ đến với anh từ thuở trẻ. Anh đã rong ruổi dọc ngang đất nước, tìm mua được những chiếc xe cổ mà mình yêu thích. Đến nay, bộ sưu tập xe cổ của anh đã lên đến 100 chiếc. Và khi chọn Nha Trang làm điểm dừng, anh đã mở quán cà phê này để chia sẻ với mọi người niềm đam mê của mình.


Tết này, nếu bạn muốn vừa uống cà phê vừa dạo phố, quán Xe Cổ sẽ đưa bạn dạo quanh TP. Nha Trang bằng những chiếc xe cổ, chỉ với 15.000 đồng/km. Còn gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm cảm giác mới lạ này?


Tuệ Văn - Thanh Thảo - Thảo Ly