11:02, 07/02/2016

Đường tới tương lai

Đất nước bước vào xuân mới Bính Thân 2016 với niềm lạc quan, niềm tin vững chắc vào một tương lai tươi sáng. Trong ánh nắng xuân vàng như mật trải trên quê hương, trái tim muôn người phơi phới với giai điệu hào sảng: "Đường lớn đã mở, đi tới tương lai. Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay...".

Đất nước bước vào xuân mới Bính Thân 2016 với niềm lạc quan, niềm tin vững chắc vào một tương lai tươi sáng. Trong ánh nắng xuân vàng như mật trải trên quê hương, trái tim muôn người phơi phới với giai điệu hào sảng: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai. Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay...”.

 

 

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của đất nước. Nền kinh tế cả nước đang trong giai đoạn phục hồi. Vận hội mới đang chờ ở phía trước khi chúng ta cũng đã hoàn tất quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), một hiệp định mậu dịch tự do gồm 12 quốc gia sáng lập với hơn 800 triệu dân. Vận hội mới đang chờ đất nước, khi bắt đầu từ ngày 31-12-2015, Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức có hiệu lực. Một thị trường và cơ sở sản xuất thống nhất với hơn 600 triệu dân là mục tiêu chính của AEC và đây là lợi ích dài hạn mà doanh nghiệp trong cả khối nhắm tới. Cơ hội mới mở ra, đồng nghĩa với những thách thức mới xuất hiện. Đất nước như một con thuyền giương hết cánh buồm, sẵn sàng vượt biển lớn. Khánh Hòa sẽ đứng ở vị trí nào trong chuyến ra biển lớn này?


Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã khẳng định quyết tâm và đề ra những giải pháp xây dựng Khánh Hòa thành một tỉnh giàu đẹp, sớm trở thành đô thị trực thuộc Trung ương. Trong bức tranh toàn cảnh còn nhiều khó khăn chung của nền kinh tế đất nước, Khánh Hòa vẫn lặng lẽ hoàn thành những chỉ tiêu lớn của năm. Thu ngân sách Nhà nước đạt 13.455 tỷ đồng, tuy không đạt kế hoạch đề ra do thu xuất nhập khẩu đạt thấp, nhưng thu nội địa đạt 9.455 tỷ đồng, bằng 120% so với dự toán; du lịch đón vị khách thứ 4 triệu với doanh thu tăng 14,9% so với năm 2014; đã hoàn thành các dự án đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh sớm hơn kế hoạch của Chính phủ. Các chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh được tập trung đầu tư. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, an sinh xã hội và phúc lợi xã hội cơ bản được bảo đảm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.


Chúng ta bước vào năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2016 - 2020 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Năm 2016 mở ra với những cơ hội và thách thức đan xen. Tình hình đất nước hiện nay và dự báo sắp tới tiếp tục còn nhiều khó khăn với những diễn biến khó lường. Kinh tế của đất nước mới chỉ đang bắt đầu hồi phục. Nội tại của tỉnh vẫn tồn tại một số mặt hạn chế, nhất là việc thiếu nguồn vốn cho đầu tư cơ sở hạ tầng, thu hút nguồn lực ngoài ngân sách ngày càng khó khăn để tạo nên năng lực sản xuất kinh doanh mới, chưa có giải pháp tạo đột phá về nguồn thu - chi ngân sách...


Có đường đi nào chỉ toàn hoa hồng? Việc khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ đã trở thành bản lĩnh của mỗi một người Việt Nam yêu nước. Có sự phát triển nào mà không gặp trở ngại, có con đường đi lên nào mà không chịu thách thức? Lịch sử 4.000 năm của đất nước đã khẳng định rằng, chẳng khó khăn nào ngăn nổi bước ta đi. Như lửa thử vàng, như gian nan thử thách ý chí! Vững bước mà đi, khi phía trước chúng ta con đường đi tới tương lai đang mở rộng.


Bước vào năm mới, với khí thế mới, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để có một năm thắng lợi trọn vẹn, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.


KHÁNH HÒA