19:36, 03/05/2023

Ứng dụng Quickom vào hoạt động văn hóa, thể thao

Giang Đình

Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác về chuyển đổi số trong một số hoạt động của ngành. Qua đó, phần mềm Quickom đã được lựa chọn để sử dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công tác chỉ đạo điều hành, triển khai nhiệm vụ, đưa các sự kiện văn hóa, thể thao đến đông đảo công chúng.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày quốc tế lao động được phát trực tiếp trên ứng dụng Quickom.
Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động được phát trực tiếp trên ứng dụng Quickom.

Tối 30-4, chương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động diễn ra tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) đã đem đến bầu không khí sôi động, ý nghĩa dành cho khán giả. Chương trình cũng được phát trực tiếp trên nền tảng ứng dụng Quickom để có thêm nhiều khán giả cùng theo dõi. Với chất lượng hình ảnh Full HD, âm thanh sống động đã đưa đến cho khán giả xem online cảm nhận chân thật về diễn biến của chương trình.

Trước đó, để chuẩn bị cho trận đấu giữa Khánh Hòa FC với Đông Á Thanh Hóa tại vòng đấu đầu tiên giải V.League 1 Night Wolf 2023 trên sân vận động 19-8 Nha Trang, việc phát hành vé đã được thí điểm thực hiện qua ứng dụng Quickom. Những cổ động viên đặt vé thành công được cấp mã và chỉ cần xuất trình cho nhân viên soát vé là có thể vào sân theo dõi trận đấu.

Theo ông Nguyễn Văn Thiện - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, việc chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa, thể thao có những khó khăn, phức tạp mang tính đặc thù của ngành. Tuy nhiên, để đưa các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao đến gần hơn với công chúng và thu hút số lượng người theo dõi nhiều hơn, thời gian qua, một số đơn vị như: Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh… đã bắt đầu triển khai các dự án chuyển đổi số. Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã liên hệ với Công viên Phần mềm quân đội ASP (thuộc Trường Đại học Thông tin liên lạc) và Công ty TNHH Quickom (TP. Hồ Chí Minh) trong việc áp dụng phần mềm Quickom vào hoạt động hội họp, hội nghị, sự kiện của ngành.

Hiện nay, việc sử dụng các ứng dụng để học tập, hội họp trực tuyến đã trở nên phổ biến trên các nền tảng Google Meet, Microsoft Teams, Zoom…; việc phát trực tiếp video về các sự kiện cũng thường được thực hiện trên những nền tảng mạng xã hội Facebook, YouTube, Twitch… hoặc trên kênh truyền hình. Tuy nhiên, việc thực hiện hoạt động hội họp, học tập hay phát trực tiếp video sự kiện trên những nền tảng này có thể có những rủi ro về an ninh mạng, hạn chế về số lượng người cùng lúc tham gia, các ứng dụng mới chỉ cung cấp đơn lẻ từng loại hình mà chưa có sự tích hợp vừa hội họp vừa phát video. Chính vì thế, việc lựa chọn Quickom - nền tảng viễn thông phi tập trung dành cho hội nghị lớn, lớp học và sự kiện trực tuyến đáp ứng khả năng lên tới 10.000 người tham gia cùng lúc được xem là giải pháp cần thiết đối với hoạt động của ngành Văn hóa, thể thao. “Phần mềm Quickom được cấp bằng sáng chế bởi Chính phủ Hoa Kỳ. Đây là ứng dụng cung cấp nền tảng toàn diện, hiệu quả cho các nhu cầu viễn thông của tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, phần mềm Quickom được thiết kế riêng cho các hoạt động kết nối trực tuyến với quy mô lớn, như: Hội nghị, hội thảo, sự kiện văn hóa, thể thao... Với công nghệ tối ưu hóa băng thông mạng, tất cả cuộc gọi và video luôn được đảm bảo chất lượng, độ nét cao trên mọi loại thiết bị”, Tiến sĩ Nguyễn Huy Đạt - Giám đốc Công ty TNHH Quickom cho biết.

Thông qua việc sử dụng ứng dụng Quickom, thời gian tới, ngành Văn hóa, thể thao sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những cuộc họp, hội nghị bằng hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, các sự kiện văn hóa, thể thao quan trọng sẽ được phát trực tiếp để mọi người có thể theo dõi và phục vụ nhu cầu truyền thông của tỉnh đến khán giả trong và ngoài tỉnh. Người sử dụng Quickom chỉ cần cài đặt app (ứng dụng) Quickom trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, IOS, Windows tương tự như những ứng dụng khác là có thể sử dụng. 

Giang Đình