22:32, 07/05/2023

Tỉnh đoàn Khánh Hòa: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt

Tỉnh đoàn Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch triển khai mô hình ứng dụng công nghệ số thực hiện phương thức và hình thành thói quen đối với người dân trong việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các cơ sở đoàn và đoàn cấp tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền để góp phần hình thành thói quen người dân thanh toán không dùng tiền mặt cho tất cả hoạt động thanh toán. Đặc biệt, hướng tới người dân vùng sâu, vùng xa, nông thôn, hải đảo; người yếu thế; người chưa có tài khoản ngân hàng; học sinh, sinh viên; người tiêu dùng ít có cơ hội tiếp xúc công nghệ; doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể. Trong đó, hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh sử dụng mã QR dựa trên tài khoản ngân hàng để thanh toán trong quá trình giao dịch.

Tỉnh đoàn giao Ban Phong trào triển khai mở lớp tập huấn nghiệp vụ cho các tình nguyện viên; Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh triển khai đội hình thanh niên tình nguyện lưu động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, các khu thương mại...; Đoàn Khối các cơ quan tỉnh chỉ đạo cơ sở đoàn tại các đơn vị hành chính sự nghiệp báo cáo cấp ủy, lãnh đạo đơn vị để thực hiện phần việc thanh niên triển khai mô hình thanh toán tại bộ phận một cửa hoặc các địa điểm thu phí dịch vụ công trực tuyến...

V.THÀNH