10:08, 26/08/2021

Các anh về mái ấm nhà vui

Xin được mượn câu thơ trong bài Bao giờ trở lại của Hoàng Trung Thông viết trong những năm kháng chiến chống Pháp, khi đón các anh bộ đội về làng để nói về những chiến sĩ hôm nay trực tiếp xuống giúp dân phòng, chống dịch.

Xin được mượn câu thơ trong bài Bao giờ trở lại của Hoàng Trung Thông viết trong những năm kháng chiến chống Pháp, khi đón các anh bộ đội về làng để nói về những chiến sĩ hôm nay trực tiếp xuống giúp dân phòng, chống dịch.


Chiều 25-8, các đơn vị quân đội Trường Sĩ quan Không quân, Trường Sĩ quan Thông tin, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Trường Trung cấp Kỹ thuật miền Trung đã cử lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch tại 4 xã, phường Vĩnh Lương, Vĩnh Thọ, Vĩnh Phước, Vĩnh Trường và tổ 13,14 Ngọc Thảo (phường Ngọc Hiệp).

Lực lượng quân đội sẽ tham gia hỗ trợ công tác truy vết, lấy mẫu tầm soát trong cộng đồng; vận chuyển lương thực thực phẩm cho người dân trong các khu vực bị phong tỏa và tham gia chốt chặn, tuần tra kiểm soát.


Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ. Những người lính Cụ Hồ dù trong thời chiến hay thời bình, luôn khắc sâu lời dạy của Người: “Trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Thiên tai, bão lũ luôn có những người lính đi đầu. Đi chống dịch là nhiệm vụ Đảng giao, là mệnh lệnh từ trái tim.


Thông tin trên báo chí, vừa qua quân đội đã điều hàng ngàn chiến sĩ từ khắp các miền của Tổ quốc về thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Cảm động biết bao những hình ảnh người lính bỡ ngỡ trong nhiệm vụ mới nhưng đã hoàn thành nhiệm vụ đúng tinh thần kỷ luật của người lính. Vậy nhưng bên cạnh các thế lực phản động ra sức xuyên tạc việc điều động quân đội tham gia phòng, chống dịch, vẫn có biết bao nhiêu kẻ rảnh việc, vừa vô cảm, vừa ác độc, suy diễn, châm chế hình ảnh người lính, bịa đặt ra những tình huống từ ngữ vùng miền khác biệt để gây cười… Dù là với bất cứ động cơ nào thì trong tình hình cả hệ thống chính trị, toàn dân đang căng mình chống dịch, đó là điều không thể chấp nhận. Nói như một Facebooker có mấy ngàn người theo dõi: “Bệnh ngu còn có thuốc chữa chứ vừa ngu, vừa ác độc thì chưa có phác đồ…”.


Trân trọng những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, trân trọng màu áo những người lính đang nỗ lực giúp dân. Màu áo lính đang hòa chung với các sắc màu áo của cả hệ thống chính trị, tất cả chung sức, đồng lòng thành một khối để mau chóng đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống trở lại bình thường.


Thủy Ngân