09:08, 14/08/2015

Ôi! Cải tiến...

Lâu quá không gặp chú, sao dạo này mặt mày có vẻ căng thẳng vậy. Hay là chú mới bị mắc bệnh... đường tiêu hóa?

- Lâu quá không gặp chú, sao dạo này mặt mày có vẻ căng thẳng vậy. Hay là chú mới bị mắc bệnh... đường tiêu hóa?


- Sắp đến hạn 20-8 chốt sổ tuyển sinh đại học đợt một, lo nghĩ quá mặt mũi nó vậy... Suốt từ ngày cậu nhóc nhà em thi đến giờ, em muốn xì-chét nặng đấy bác ạ!


- Cái chú này ăn nói lạ! Các bác Bộ Giáo dục phấn khởi công bố kỳ thi 2 trong 1 là sáng kiến vĩ đại, giảm áp lực cho học sinh, tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng cho xã hội, thí sinh và cha mẹ không phải đi xa...


- Bác có con đi thi đâu mà biết khổ? Được mỗi cái là không phải đi Sài Gòn như mọi năm thôi, còn đủ thứ điên đầu.

Thí sinh các tỉnh vẫn phải cơm đùm đi tỉnh khác mấy ngày thi, gần hơn có tý. Ngày công bố điểm thì nghẽn mạng... Hôm đó em chỉ muốn đập cái máy tính 1 phát...


- Ấy chớ! Chú đã đập chưa?


- Hì hì... may mà em chưa điên đến mức đó, nên vẫn còn máy xài. Nhưng cách tuyển sinh mù mờ như hiện nay khiến em và thằng cu cứ như ngồi trên lửa...


- Sao nghe các bác trên Bộ nói nguyện vọng 1 nộp vào trường được ưu tiên chọn tới 4 ngành, số lượng hồ sơ đăng ký cập nhật 3 ngày 1 lần, tha hồ rộng đường cho thí sinh!


- Chết cái chỗ mù mờ ấy đấy. Cho đăng ký 4 ngành nên tạo ra số thí sinh ảo khủng khiếp. Dẫu có điểm cao nhưng nhiều trường tuyển cùng 1 ngành bằng nhiều tổ hợp môn (em quen gọi là khối thi ấy) khác nhau, nên điểm cao chưa biết có trúng không, vì biết họ lấy bao nhiêu khối A, bao nhiêu khối D hay A1... tính tính toán toán, đầu em sắp bạc bằng đầu bác rồi đây!


- Hề hề... tuyển sinh đại học mà giống như chơi chứng khoán thế à?


- Còn phải nói. Đấy là chưa kể nỗi khốn khổ của thí sinh và bố mẹ chầu chực ở các trường để rút hồ sơ kia kìa, quá cha thi đại học ngày trước...cải với chả tiến!


- Sao các bác trên Bộ lắm sáng kiến cải tiến thế, thời nào học sinh cũng gặp khổ...


- Này này! Bác đừng tố thêm cái thời con bác học chương trình cải cách nữa nhé. Không cần nghe thêm đâu, cứ nghĩ con mình trong đợt thi này giống như con chuột bạch phòng thí nghiệm, giờ còng lưng nhẩm tính chỉ tiêu, mặt em đã nhìn như bị bệnh... tiêu hóa rồi.


THỦY NGÂN