12:05, 15/05/2014

Để lý trí dẫn dắt tinh thần yêu nước

Sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế, xâm phạm trắng trợn chủ quyền Việt Nam đang trở thành tâm điểm của dư luận trong nước và quốc tế. Cả nước sục sôi theo dõi cuộc đấu tranh kiên quyết, bình tĩnh, khôn khéo của các lực lượng bảo vệ pháp luật Việt Nam với các tàu Trung Quốc, yêu cầu đưa giàn khoan ra khỏi vùng biển Hoàng Sa.

Sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế, xâm phạm trắng trợn chủ quyền Việt Nam đang trở thành tâm điểm của dư luận trong nước và quốc tế. Cả nước sục sôi theo dõi cuộc đấu tranh kiên quyết, bình tĩnh, khôn khéo của các lực lượng bảo vệ pháp luật Việt Nam với các tàu Trung Quốc, yêu cầu đưa giàn khoan ra khỏi vùng biển Hoàng Sa. Đồng lòng góp sức với cuộc đấu tranh ấy, mỗi một người đều thể hiện tinh thần yêu nước của mình một cách cụ thể.


Trên cả nước, nhiều địa phương trong những ngày qua đã tổ chức mít tinh, tuần hành để phản đối hành động xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc. Những cuộc mít tinh, tuần hành thể hiện lòng yêu nước của nhân dân thật đáng trân trọng. Song việc những kẻ xấu, manh động, lợi dụng tinh thần yêu nước của công nhân để đập phá tài sản doanh nghiệp, hành hung người nước ngoài như ở Bình Dương vừa qua là việc làm vi phạm pháp luật. Không những thế, hành động này còn làm tổn hại đến hình ảnh, uy tín của Việt Nam đang tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của thế giới trong việc bảo vệ chính nghĩa. Chúng ta quyết không để xảy ra tình trạng những kẻ cơ hội, và cũng không loại trừ có những kẻ đang âm mưu khiêu khích, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để mưu tính riêng, tạo sự bất ổn xã hội trong khi cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền trên biển đang hết sức căng thẳng.


Đó đây, có một số thông tin về kêu gọi tẩy chay hàng Tàu, không phục vụ khách Trung Quốc... Đó thực sự là những hành động vô trách nhiệm với đất nước trong những ngày này. Các hoạt động làm ăn kinh tế của doanh nghiệp, của người dân Trung Quốc không đánh đồng với các mưu đồ chính trị của nhà cầm quyền Bắc Kinh. Các hành động bài xích Trung Quốc vô căn cứ không phải là biểu hiện của lòng yêu nước, không sớm quyết liệt đấu tranh sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường cho đất nước, tạo ra một hình ảnh xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế.


Thông tin cho biết, trong tuần này sẽ có nhiều đơn vị trong tỉnh Khánh Hòa tổ chức mít tinh, biểu thị lòng yêu nước, phản đối hành động gây hấn trắng trợn của Trung Quốc, bắt đầu là chiều 15-5 với cuộc mít tinh của thầy trò Trường Đại học Nha Trang. Chúng ta trân trọng nhiệt huyết, tấm lòng yêu nước của mọi người trong xã hội. Chỉ mong rằng, tinh thần yêu nước phải được một lý trí sáng suốt dẫn dắt, để được thể hiện bằng những hành động chung, biểu thị sức mạnh của nhân dân, chung sức đồng lòng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.


Thủy Ngân