17:45, 25/09/2024

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

LIÊN MAI

Chiều 25-9, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Cùng đi có bà Trần Thu Mai - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và đại diện các doanh nghiệp. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Vũ Hồ - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc và một số cán bộ của Đại sứ quán.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân thắp hương tại bàn thờ Bác Hồ ở Đại sứ quán.

 

Tại Đại sứ quán, sau khi dâng hương tại phòng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội và những tiềm năng, thế mạnh của Khánh Hòa; trong đó nhấn mạnh việc hoàn thiện các quy hoạch quan trọng trên địa bàn; các cơ chế, chính sách đặc thù; khả năng kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại… tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân tặng quà cho Đại sứ Vũ Hồ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cho biết, mục đích chính của Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đến Hàn Quốc lần này là gặp gỡ một số cơ quan, đối tác Hàn Quốc nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại với các đối tác Hàn Quốc và cũng thông báo đến Đại sứ một số kết quả bước đầu đạt được trong những ngày làm việc vừa qua tại Ulsan. Bên cạnh đó, tỉnh cũng muốn nhân cơ hội này để gặp, làm việc, trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm nắm bắt những cơ hội hợp tác với các đối tác Hàn Quốc trên các lĩnh vực như xúc tiến đầu tư, hợp tác về du lịch, thương mại, phát triển nguồn nhân lực, giao lưu nhân dân giữa hai nước…

Đoàn công tác tại Đại sứ quán.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cảm ơn Đại sứ Vũ Hồ cùng các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã hỗ trợ tích cực cho tỉnh Khánh Hòa trong việc thu xếp chương trình làm việc và các hoạt động của Đoàn công tác tại Hàn Quốc, đặc biệt là tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Hàn Quốc tại Seoul. Đồng thời, ông mong muốn Đại sứ quán tiếp tục hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa trong việc kết nối cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa với các đối tác Hàn Quốc để thúc đẩy giao thương và hợp tác du lịch. Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm phát triển từ các địa phương Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục, giao thông và công nghiệp cũng như tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai bên. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân gửi lời mời Đại sứ Vũ Hồ đến tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Hàn Quốc tổ chức tại Seoul vào ngày 27-9.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đại sứ Vũ Hồ cũng thông báo đến đoàn công tác tình hình người Việt tại Hàn Quốc. Theo đó, tại Hàn Quốc hiện có khoảng 330.000 công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc, trong đó có nhiều công dân Khánh Hòa. Đại sứ khẳng định, Hàn Quốc đang là một trong những đối tác đầu tư thương mại lớn của Việt Nam. Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Hyundai… đang xem xét mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Về quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, các địa phương của hai nước đã chủ động hợp tác sâu đến tận cơ sở cấp tỉnh, cấp quận, huyện; đây là một nét mới trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đại sứ đề xuất tỉnh Khánh Hòa nên tăng cường đưa các sản phẩm địa phương quảng bá tại Hàn Quốc. Đại sứ Vũ Hồ khẳng định sẽ tích cực hỗ trợ, đồng hành với tỉnh Khánh Hòa trong việc tìm kiếm, kết nối các đối tác Hàn Quốc trên những lĩnh vực mà các bên có thế mạnh, cũng như sẽ hỗ trợ quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Khánh Hòa đến các địa phương, đối tác Hàn Quốc để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại, nguồn nhân lực… trong thời gian tới.

Đoàn công tác làm việc với Đài truyền hình Choson.

 * Trong buổi chiều cùng ngày, ông Châu Ngô Anh Nhân - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và ông Dương Nam Khánh - Giám đốc Sở Ngoại vụ đại diện đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đài truyền hình Chosun (Chosun TV), một đơn vị truyền thông nổi tiếng tại Hàn Quốc. Trong nội dung trao đổi, ông Châu Ngô Anh Nhân đã đề nghị hai bên nghiên cứu, trao đổi và hợp tác giao lưu văn hóa, du lịch, hợp tác trao đổi phóng viên, biên tập viên giữa Chosun TV và Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa. Đây cũng là cơ hội để hai bên tìm hiểu thông tin, thực hiện các chương trình thực tế và phối hợp quảng bá hình ảnh, văn hóa địa phương đến khán giả hai nước. Ông Kim Youngjin - Giám đốc Chosun TV đánh giá cao các đề xuất của tỉnh Khánh Hòa. Trong thời gian tới, Chosun TV sẽ tiếp tục làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa để cụ thể hóa các nội dung hợp tác này.

 

LIÊN MAI