17:42, 24/04/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân tiếp công dân định kỳ tháng 4

N.V

Chiều 24-4, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân kết luận tại buổi tiếp công dân.


Tại buổi tiếp, các ông, bà: Vũ Phi Anh, Lê Văn An và Lê Thị Xuân Hương (tổ 13 Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, đại diện cho 6 hộ dân sử dụng đất tại khu vực Hòn Xện, phường Vĩnh Hòa) trình bày, các hộ khai hoang đất tại Hòn Xện từ năm 1992; được UBND phường xác nhận vào năm 2000; có đóng thuế đầy đủ; đã trồng cây lâu năm và đang quản lý, sử dụng từ ngày khai hoang đến nay; đã được Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh thiết lập 2 mảnh trích đo nhưng vị trí xác định có sự khác biệt. Các hộ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đối với diện tích hơn 2.600m2 ở Hòn Xện theo Văn bản số 11300 ngày 28-11-2017 của UBND tỉnh về việc trả lời đơn của các hộ dân. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh có văn bản thể hiện, diện tích trên của 6 hộ dân chồng lên một phần diện tích của một số hộ khác. Đến nay, các hộ dân chưa được cấp GCNQSDĐ.

Đại diện 6 hộ dân trình bày.
Đại diện 6 hộ dân trình bày.

Ông Nguyễn Tấn Tuân kết luận, Thanh tra tỉnh thành lập đoàn thanh tra cấp GCNQSDĐ của các hộ dân. Sau khi có thông báo kết luận tiếp công dân, Thanh tra tỉnh tham mưu đề xuất UBND tỉnh về việc thanh tra theo quy định pháp luật. Phường Vĩnh Hòa tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn, nhất là khu vực núi Hòn Xện, giữ nguyên hiện trạng, không được xây nhà trái phép.

N.V