13:27, 19/03/2024

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima (Nhật Bản)

N.T

* Sáng 19-3, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa chủ trì buổi tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) do ông Nakamoto Takashi - Chủ tịch Hội đồng tỉnh Hiroshima làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có các ông: Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Hữu Thọ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo một số sở, ngành, cơ quan, đơn vị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn lãnh đạo, cùng các doanh nghiệp tỉnh Hiroshima đến thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hải Ninh cũng trao đổi với các thành viên trong đoàn công tác một số nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa với các địa phương, đối tác Nhật Bản. Trong đó, quan trọng nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị và các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, tỉnh Khánh Hòa mong muốn nhận được sự quan tâm hỗ trợ nguồn lực ở trong và ngoài nước. Chính vì thế giữa tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Hiroshima có thể quan tâm thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực du lịch, đầu tư, văn hóa, giao lưu nhân dân, giáo dục đào tạo…

Ông Nakamoto Takashi vui mừng cho biết, sau chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Nhà nước Việt Nam, cũng như của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đến tỉnh Hiroshima vào cuối năm 2023, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hiroshima với các địa phương Việt Nam và với tỉnh Khánh Hòa đã nhận nâng lên một bước và nhận được nhiều sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp Hiroshima. Đây là tiền đề cần thiết để hai bên có thể thúc đẩy mạnh mẽ hơn mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa, xã hội…

Quang cảnh buổi tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima tại hội trường Tỉnh ủy.
Quang cảnh buổi tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima tại Hội trường Tỉnh ủy Khánh Hòa.
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại buổi tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima.
Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại buổi tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima.
Ông Nakamoto Takashi bày tỏ niềm vui khi được đến thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.
Ông Nakamoto Takashi bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh và đồng chí Nguyễn Khắc Toàn tặng lãnh đạo tỉnh Hiroshima món quà lưu niệm về Nha Trang - Khánh Hòa.
Ông Nguyễn Hải Ninh (bìa phải) và ông Nguyễn Khắc Toàn (bìa trái) tặng lãnh đạo tỉnh Hiroshima món quà lưu niệm về Nha Trang - Khánh Hòa.

Các thành viên đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima chụp hình lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.
Các thành viên đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima chụp hình lưu niệm với các vị lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi làm việc với ông Nakamoto Takashi và các thành viên đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi làm việc với ông Nakamoto Takashi và các thành viên đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima.

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân tặng quà lưu niệm ông Nakamoto Takashi.
Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng quà lưu niệm ông Nakamoto Takashi.

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân chụp hình lưu niệm với đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima.
Ông Nguyễn Tấn Tuân chụp hình lưu niệm với đoàn lãnh đạo tỉnh Hiroshima.

* Cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với ông Nakamoto Takashi và các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh Hiroshima.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, sau chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hiroshima vào tháng 11-2023, bản thân rất ấn tượng với đất nước, con người nơi đây. Giữa tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Hiroshima có nhiều điểm tương đồng về cảnh vật thiên nhiên, bản sắc văn hóa, định hướng phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả bước đầu từ chuyến công tác đó, đã có một doanh nghiệp ở tỉnh Hiroshima đến hợp tác đầu tư tại tỉnh Khánh Hòa. Trong thời gian tới, rất mong nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ từ ông Nakamoto Takashi trong việc xúc tiến ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa chính quyền tỉnh Khánh Hòa với chính quyền tỉnh Hiroshima; đẩy mạnh giới thiệu các nhà tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa đến các doanh nghiệp tại tỉnh Hiroshima; thúc đẩy mở các chuyến bay thẳng giữa hai địa phương; tăng cường kết nối, phát triển du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa với tỉnh Hiroshima, cũng như các địa phương khác của Nhật Bản, nhất là du lịch chăm sóc sức khỏe; thiết lập mối quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tạo điều kiện cho các cơ quan, doanh nghiệp Khánh Hòa đưa người lao động đi làm việc thời vụ, làm việc lâu dài tại tỉnh Hiroshima… Nhân dịp này, ông Nguyễn Tấn Tuân cũng đã gửi lời mời ông Nakamoto Takashi và các vị lãnh đạo, doanh nghiệp ở tỉnh Hiroshima đến tham dự Liên hoan du lịch biển Nha Trang vào tháng 6 tới.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân và ông Nakamoto Takashi đã chứng kiến lễ trao hợp đồng hợp tác giữa Công ty Tanabe Pearl Farrm (tỉnh Mie, Nhật Bản) với Công ty ngọc trai Hoàng Gia (tỉnh Khánh Hòa).

N.T