19:15, 12/07/2023

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa làm việc với Ngân hàng Thế giới

Đ. LÂM

Chiều 12-7, các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) do bà Anna Wellenstein - Giám đốc Phát triển bền vững vùng Đông Á - Thái Bình Dương làm trưởng đoàn về Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP. Nha Trang (Dự án CCSEP).

Quang cảnh buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và UBND TP. Nha Trang đã trình bày một số khó khăn khi triển khai các dự án sử dụng vốn của WB. Đồng thời, kiến nghị WB tạo điều kiện để tỉnh hoàn thành các dự án, trong trường hợp đến thời điểm cam kết nhưng dự án chưa hoàn thành, tỉnh kiến nghị WB vẫn tiếp tục gia hạn cấp vốn cho các dự án. Phía WB đã đánh giá cơ bản thực trạng chung của các dự án; trao đổi một số nội dung còn vướng mắc. Qua đó, đề nghị tỉnh làm rõ một số vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ triển khai dự án... Đối với các kiến nghị của tỉnh, đại diện WB sẽ nghiên cứu, xem xét trong thời gian tới.


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hải Ninh thừa nhận những chậm trễ của tỉnh trong việc thực hiện các dự án có vốn vay từ WB. Ông yêu cầu UBND tỉnh phải thực hiện theo khuyến nghị của WB về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; kiểm điểm về việc chậm tiến độ; từ nay đến ngày 30-6-2024 phải đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện dự án như cam kết.
 

Đ. LÂM