19:09, 28/07/2023

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa làm việc tại bang British Columbia (Canada)

THANH VÂN

Ngày 28-7, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đến thăm và làm việc tại bang British Columbia (Canada) nhằm xúc tiến hợp tác kinh tế giữa hai địa phương. Cùng đi trong đoàn có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành. Ông Jagrup Brar - Bộ trưởng phụ trách Thương mại của Bộ Việc làm, Phát triển kinh tế và Đổi mới của bang British Columbia chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Nguyễn Khắc Toàn trao tặng ông Jagrup Brar bức ảnh lưu niệm về TP. Nha Trang.
Ông Nguyễn Khắc Toàn trao tặng ông Jagrup Brar bức ảnh lưu niệm về TP. Nha Trang.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Toàn đã thông tin những nét nổi bật về tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh, nhất là trên các lĩnh vực hai bên có nhiều tiềm năng, lợi thế và đang chú trọng, mong muốn hợp tác phát triển; đó là lĩnh vực đầu tư - thương mại, du lịch và thúc đẩy hoạt động đối ngoại, giao lưu, hợp tác quốc tế. Đồng thời mong muốn chính quyền bang British Columbia quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại tại Khánh Hòa trong thời gian tới. Ông Nguyễn Khắc Toàn cũng đề nghị hai bên tăng cường kết nối để khai thác thị trường khách du lịch quốc tế, thông qua tổ chức các đoàn khảo sát, xúc tiến du lịch, các diễn đàn trao đổi, liên kết hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và Canada, hướng đến mở đường bay thẳng nối từ sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) đến sân bay quốc tế Vancouver (Canada). Qua đó, thúc đẩy phát triển du lịch cũng như giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa giữa bang British Columbia và tỉnh Khánh Hòa; tận dụng tốt hơn nữa cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) mang lại, trong đó có Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương mà hai nước Việt Nam - Canada là thành viên. Cùng với đó, tiếp tục thúc đẩy hoạt động đối ngoại, giao lưu, hợp tác quốc tế thông qua việc tăng cường trao đổi đoàn công tác sang làm việc tại tỉnh Khánh Hòa và bang British Columbia trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, chuyển giao công nghệ, du lịch, giao lưu văn hóa…

Tại buổi tiếp, ông Jagrup Brar bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa đến bang British Columbia. Ông cho rằng 3 lĩnh vực mà đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa đề cập rất thiết thực, phù hợp với nhu cầu, tiềm năng, lợi thế của cả hai địa phương. Ông Jagrup Brar khẳng định sẽ tạo điều kiện tối đa để hỗ trợ doanh nghiệp hai bên tìm hiểu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư trong thời gian tới. Đối với vấn đề mở chuyến bay thẳng đến sân bay quốc tế Cam Ranh, chính quyền địa phương sẽ có sự bàn thảo với Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver để có những bước thực hiện cụ thể hơn.

Nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh đến tìm hiểu hoạt động của Siêu thị 88 của ông Ken Chau - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam Canada. Đây là siêu thị kinh doanh nhiều mặt hàng của Việt Nam.


THANH VÂN