12:43, 05/07/2023

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tiếp công dân định kỳ tháng 6

XUÂN THÀNH

Ngày 5-7, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tiếp ông Nguyễn Thảo và bà Trần Thị Hiển (đại diện tập thể các hộ dân ở tổ dân phố 17 Tây Nam và tổ dân phố 19 Tây Bắc, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang). Cùng dự có ông Trần Hòa Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và UBND TP. Nha Trang.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh chủ trì buổi tiếp công dân sáng 5-7

Trước đó, tại buổi tiếp công dân ngày 4-4, ông Thảo và bà Hiển kiến nghị lãnh đạo tỉnh: chỉ đạo chính quyền địa phương hoặc chủ đầu tư dự án Khu dân cư Nam Vĩnh Hải đầu tư hệ thống thoát nước thuộc khu vực Nam Vĩnh Hải để giải quyết tình trạng ngập úng cục bộ khi có mưa lớn; điều chỉnh diện tích đất (khoảng 4,8 ha) ra khỏi dự án Khu dân cư Nam Vĩnh Hải và giải quyết cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho người dân. Đồng thời, ông Thảo và bà Hiển cũng kiến nghị lãnh đạo tỉnh đôn đốc chủ đầu tư sớm triển khai đầu tư hạ tầng giai đoạn 2 của dự án… Sau khi tiếp nhận vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh đã trực tiếp đi kiểm tra hiện trạng của dự án, hạ tầng của khu dân cư tổ dân phố 17 Tây Nam và tổ dân phố 19 Tây Bắc của phường Vĩnh Hải; chỉ đạo UBND TP. Nha Trang và các sở, ngành liên quan làm việc với nhà đầu tư để giải quyết các kiến nghị của người dân, trong đó phải nhanh chóng lập dự án đầu tư cấp bách để tránh tình trạng bị ngập lụt khi có mưa lớn.

Tại buổi tiếp sáng 5-7, ông Nguyễn Hải Ninh đã thông báo kết quả giải quyết vụ việc cho ông Thảo và bà Hiển. Theo đó, hiện nay UBND TP. Nha Trang đã lập dự án đầu tư cấp bách để giải quyết ngay tình trạng ngập lụt ở tổ dân phố 17 Tây Nam và tổ dân phố 19 Tây Bắc,Vĩnh Hải (nhà đầu tư bỏ kinh phí); chính quyền địa phương đã phối hợp với nhà đầu tư  tiến hành đo đạc xác định lại các ranh giới dự án; sau khi nhà đầu tư hoàn thiện việc chỉnh trang sẽ tiến hành điều chỉnh ranh giới dự án để cấp sổ đỏ cho người dân. Thay mặt người dân tổ dân phố 17 Tây Nam và tổ dân phố 19 Tây Bắc, phường Vĩnh Hải, Thảo và bà Hiển đã cảm ơn sự quan tâm của Bí thư Tỉnh ủy, chính quyền địa phương và các sở ngành liên quan; bày tỏ sự vui mừng khi các cấp các ngành đã sớm giải quyết các khó khăn, vướng mắc để người dân an tâm sinh sống.

Cũng tại buổi tiếp công dân sáng 5-7, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh đã nghe UBND TP. Nha Trang và các sở, ngành liên quan báo cáo việc chưa hoàn thành việc đo đạc, xác định ranh giới đất cho ông Huỳnh Thanh Long (đã chỉ đạo tại buổi tiếp dân tháng 5-2022). Sau khi nghe báo cáo, ông Nguyễn Hải Ninh yêu cầu UBND TP. Nha Trang khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy tại thông báo số 333/TB-TUTB ngày 9-6-2022 và kiến nghị số 02/KN-VKS ngày 28-4-2023 của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của của ông Huỳnh Thanh Long theo các bản án đã có hiệu lực.

XUÂN THÀNH