11:27, 04/06/2023

Ông Lê Hữu Hoàng tiếp Tổng lãnh sự các nước

N.T

Sáng 4-6, tại TP. Nha Trang, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi tiếp đoàn lãnh sự và hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng, do ông Kho Ngee Seng Roy - Tổng lãnh sự Singapore tại TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn.

 

Tại buổi tiếp, ông Lê Hữu Hoàng bày tỏ vui mừng được đón 12 Tổng lãnh sự các nước tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng đã đến Nha Trang - Khánh Hòa tham dự Festival Biển 2023. Ông Lê Hữu Hoàng cũng trao đổi những thông tin định hướng phát triển của tỉnh trong các lĩnh vực du lịch, công nghiệp, kinh tế số, tình hình thu hút đầu tư… Bên cạnh đó, ông Lê Hữu Hoàng cũng mong muốn Tổng lãnh sự các nước và các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam sẽ giới thiệu các tổ chức, doanh nghiệp đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng hợp tác như: Kinh tế biển, du lịch, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn… Qua chuyến thăm và làm việc tại Khánh Hòa lần này, hy vọng các Tổng lãnh sự, các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, thông tin về tỉnh Khánh Hòa đến các tổ chức, cá nhân của các nước được biết và hiểu về địa phương nhiều hơn.

 

Ông Kho Ngee Seng Roy tặng đồng chí Lê Hữu Hoàng món quà lưu niệm.
Ông Kho Ngee Seng Roy tặng quà lưu niệm cho ông Lê Hữu Hoàng

 

Ông Kho Ngee Seng Roy cho biết, thành phần đoàn Tổng lãnh sự các nước tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng đến tỉnh Khánh Hòa lần này thuộc các nước: Singapore, Ấn Độ, Campuchia, Cu Ba, Hà Lan, Italia, Lào, Nga, Pháp, Thái Lan, Thụy Sĩ, Trung Quốc. Thay mặt các thành viên trong đoàn, ông gửi lời chúc mừng và cảm ơn lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã mời các Tổng lãnh sự đến sự Festival Biển 2023. Theo dõi đêm khai mạc, các thành viên đều rất ấn tượng với quy mô, cách thức tổ chức của địa phương đối với sự kiện này. Trong cảm nhận của nhiều Tổng lãnh sự, TP. Nha Trang là một thành phố năng động, trẻ trung và giàu khát vọng phát triển. Cũng tại buổi tiếp, Tổng lãnh sự các nước cũng mong muốn thúc đẩy hợp tác với tỉnh Khánh Hòa trên các lĩnh văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục, thương mại đầu tư, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng sạch... Để làm được điều đó, các Tổng lãnh sự cho rằng cần thúc đẩy nhiều hơn việc tổ chức các đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa đến các nước và ngược lại.

 

N.T