11:21, 04/06/2023

Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế

ĐÌNH LÂM - XUÂN THÀNH

Sáng 4-6, UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị “Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế: Khát vọng phát triển” và các sự kiện liên quan từ ngày 4 đến ngày 5-6. 

 

Ông Lê Hữu Hoàng phát biểu khai mạc hội nghị.

 

Đến dự có các ông:  Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Hội nghị còn có sự tham gia của khoảng 200 đại biểu, trong đó có đại diện của các nước Pháp, Trung Quốc, Lào, Singapore, Ấn Độ, Campuchia, Italia, Hà Lan, Cuba, Liên bang Nga, Thái Lan, Thuỵ Sĩ… và đại diện các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế.

 

Đại biểu tham dự hội nghị.

 

Hội nghị diễn ra tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang, số 60 Trần Phú, TP Nha Trang. Phiên chuyên đề, tham luận, thảo luận về các lĩnh vực: Đầu tư, văn hóa, du lịch, phát triển bền vững, hợp tác quốc tế giữa tỉnh Khánh Hòa với các đối tác quốc tế; phát biểu của cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam; ý kiến của các đại biểu...

 

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tặng quà lưu niệm cho đại diện khách quốc tế.

 

Đây là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023), Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 năm 2023 đánh dấu chặng đường 20 năm kể từ lần đầu tiên tổ chức. Hội nghị là cơ hội để tỉnh Khánh Hòa thông tin, giới thiệu đến các đại biểu về hình ảnh, định hướng phát triển, quy hoạch tỉnh, kêu gọi đầu tư, hợp tác về thương mại, du lịch, văn hóa, phát triển bền vững kinh tế biển của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến, làm cầu nối và đẩy mạnh hợp tác với Khánh Hòa trên những lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm và có tiềm năng, lợi thế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam với các nước, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế. Bên cạnh đó, các đại biểu dự hội nghị sẽ được tham quan, khảo sát thực tế tại các điểm văn hóa, du lịch, các khu kinh tế, cơ sở sản xuất kinh doanh thủy sản tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng cho biết, sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, tỉnh Khánh Hòa đã tập trung nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song cùng với cả nước, kinh tế - xã hội Khánh Hòa phục hồi mạnh mẽ, có 20/22 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, GRDP tăng 20,7% cao nhất cả nước, cũng là mức tăng cao nhất trong 10 năm qua của tỉnh Khánh Hòa. Xếp hạng năm 2022, các Chỉ số xếp hạng của tỉnh đều có sự tăng bậc đáng khích lệ. Cụ thể, Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh PAPI: 16/61 (tăng 24 bậc); Chỉ số CCHC (PAR Index): 25/63 (tăng 23 bậc). Và đặc biệt là Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI của tỉnh: 16/63 (tăng 28 bậc), đây là chỉ số cao nhất của tỉnh trong 10 năm qua, vào top 20 tỉnh, thành có chất lượng điều hành tốt nhất năm 2022.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hy vọng, thông qua hội nghị lần này, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ được hiểu rõ hơn về hình ảnh, định hướng phát triển, quy hoạch tỉnh, kêu gọi đầu tư, hợp tác về thương mại, du lịch, văn hóa, phát triển bền vững kinh tế biển của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội thuận lợi để các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến, làm cầu nối và đẩy mạnh hợp tác với Khánh Hòa trên những lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm và có tiềm năng, lợi thế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam với các nước, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế.

 

Bên cạnh đó, trong thời gian tham dự Hội nghị, các đại biểu sẽ được tham quan, khảo sát thực tế tại các điểm văn hóa, du lịch đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa như Tháp Bà Ponagar, Nhà hát Đó,… các khu kinh tế, đặc biệt là Khu kinh tế Vân Phong, cơ sở sản xuất kinh doanh thủy sản tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

 

ĐÌNH LÂM - XUÂN THÀNH