12:34, 23/05/2023

Năm 2023, Khánh Hòa có 302 thí sinh đăng ký tuyển sinh vào các trường quân đội

THẾ ANH

Ngày 23-5, Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển sinh quân sự năm 2023. Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tuyển sinh quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại hội nghị.
Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2022, công tác tuyển sinh quân sự của tỉnh luôn được sự quan tâm, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là sự phối hợp, kết hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành có liên quan trong công tác tuyên truyền, hướng nghiệp, thẩm tra, sơ tuyển. Công tác tuyển sinh quân sự trên địa bàn hoàn thành khá tốt nhiệm vụ, thực hiện đúng quy chế của Nhà nước, quy định của Bộ Quốc phòng. Toàn tỉnh có 136 hồ sơ trúng tuyển và thông báo nhập học tại các học viện, nhà trường quân đội.

Năm 2023, với sự phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác tuyên tuyền của các địa phương, toàn tỉnh đã có tổng cộng 302 thí sinh đăng ký sơ tuyển vào các trường quân đội, trong đó 292 hồ sơ thí sinh ngoài quân đội, 10 hồ sơ thí sinh đang tại ngũ. Qua công tác xét duyệt, khám sức khỏe, có 204 thí sinh ngoài quân đội và 10 thí sinh đang tại ngũ đủ điều kiện xét tuyển vào các học viện, trường quân đội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh Văn Thiệu đề nghị thời gian tới, Ban Tuyển sinh quân sự các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tăng cường giáo dục, tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh vào các trường quân đội với hình thức, nội dung phù hợp với tình hình của các trường THPT, các nhóm đối tượng học sinh, thí sinh; tổ chức tập huấn công tác tuyển sinh quân sự cho cán bộ các cấp để làm tốt công tác sơ tuyển. Các cơ quan chuyên môn tiếp tục kiểm tra, rà soát, không để các trường hợp không đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, lý lịch chính trị dự tuyển vào các trường quân đội; làm tốt công tác chuẩn bị các thủ tục bàn giao và nộp hồ sơ về Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng khu vực phía Nam vào ngày 5-6-2023.

 

THẾ ANH