07:11, 19/11/2022

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với đoàn công tác của Tổng cục Thống kê

Sáng 19-11, đoàn công tác của Tổng cục Thống kê do bà Nguyễn Thị Hương - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa về tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

Sáng 19-11, đoàn công tác của Tổng cục Thống kê do bà Nguyễn Thị Hương - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH). Làm việc với đoàn công tác có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân đã thông tin khái quát về tình hình KT-XH của tỉnh thời gian qua và những định hướng phát triển trong thời gian tới; nhất là những giải pháp, chính sách để tỉnh triển khai hiệu quả Nghị quyết số 09 ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 55 ngày 16-6-2022 của Quốc hội. Theo đó, tình hình KT-XH 10 tháng năm của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực và tăng so với cùng kỳ năm 2021. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 23,9%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 61%; doanh thu du lịch tăng gấp 5,9 lần; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 29,7%; thu ngân sách Nhà nước tăng 23,2%... UBND tỉnh cũng đã xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2023 - 2025, GRDP ước tăng từ 8,5% đến 8,8%... Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Tổng cục Thống kê nghiên cứu, khảo sát, đánh giá đúng tình hình KT-XH của Khánh Hòa để Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương có căn cứ cập nhật những định hướng tăng trưởng các tỷ trọng của tỉnh và liên kết vùng với các địa phương khác phù hợp, chất lượng…
Bà Nguyễn Thị Hương - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê phát biểu tại buổi làm việc.
Bà Nguyễn Thị Hương - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hương khẳng định, các số liệu được Tổng cục Thống kê công bố đều được khảo sát và thống nhất với các bộ, ngành, địa phương và Quốc hội, Chính phủ sử dụng số liệu này làm căn cứ để có định hướng chỉ đạo phát triển phù hợp. Đồng thời, bà đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với ngành Thống kê để cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin phục vụ biên soạn các chỉ tiêu thống kê KT-XH của tỉnh đảm bảo phản ánh toàn diện mọi mặt của tỉnh, đúng thực tiễn, đặc biệt là thông tin phục vụ cho biên soạn số liệu GRDP, GDP; xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ thống kê cho lãnh đạo chủ chốt của các sở, ban, ngành, công chức làm thống kê ở các xã, phường, thị trấn… Cục Thống kê tỉnh Khánh Hòa chủ động, linh hoạt trong việc kết nối, phối hợp với các sở, ban, ngành ở địa phương để thu thập, biên soạn và sử dụng thông tin KT-XH trên địa bàn đảm bảo sự đồng thuận, thống nhất.

 

Các vị lãnh đạo và thành viên đoàn công đến thăm, khảo sát tại Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa.
Các vị lãnh đạo và thành viên đoàn công đến thăm, khảo sát tại Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa.
Ngay sau buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng và đoàn công tác đã đến thăm, khảo sát tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
                                                                                                        
HOÀNG DUNG