09:11, 24/11/2022

Quán triệt, triển khai Quy định số 69 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

Sáng 24-11,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 6-7-2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Sáng 24-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 6-7-2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hội trường Tỉnh ủy và kết nối trực tuyến tới 10 điểm cầu. Dự hội nghị có các ông: Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao Văn Thống - Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Quang cảnh hội nghị tại Hội trường Tỉnh ủy.
Quang cảnh hội nghị tại Hội trường Tỉnh ủy.


Tại hội nghị, ông Cao Văn Thống quán triệt các nội dung của Quy định số 69, trong đó tập trung phân tích những điểm mới so với Quy định số 102 ngày 15-11-2017 và Quy định số 07 ngày 28-8-2018 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Quy định số 69 gồm 4 chương, 58 điều; các điểm mới tập trung ở 3 nội dung: Quy định các hành vi mới trên cơ sở tổng kết thực tiễn và dự báo về các vi phạm trong thời gian tới; điều chỉnh tăng nặng hoặc giảm nhẹ chế tài đối với các vi phạm được quy định trước đây; xác định rõ động cơ, mục đích, hậu quả của vi phạm làm căn cứ áp dụng chế tài phù hợp và đồng bộ với quy định mới của Đảng và pháp luật của Nhà nước, với mục đích để tổ chức đảng, đảng viên không muốn và không dám vi phạm kỷ luật của Đảng.


Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Quốc Trị nhấn mạnh, Quy định số 69 là quy định về kỷ luật của Đảng hoàn thiện nhất từ trước tới nay. Nội dung quy định được hệ thống tương đối toàn diện, đầy đủ, cụ thể và bao quát các phương diện trong đời sống xã hội. Các vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên được đặt thống nhất trong một quy định để xác định cụ thể các hành vi và chế tài xử lý làm căn cứ để kỷ luật. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy cần tích cực, chủ động nghiên cứu, học tập quy định của Trung ương về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm nhằm giúp cho tổ chức đảng, đảng viên kịp thời uốn nắn, phòng ngừa, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên.


X.T