09:10, 10/10/2022

Tổ chức Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia lần thứ nhất

Ngày 10-10, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia lần thứ nhất, năm 2022 với chủ đề: "Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân". Hội nghị có sự tham dự của 350 đại biểu tại điểm cầu TP. Nha Trang và hơn 300 đại biểu dự trực tuyến tại các điểm cầu UBND 8 huyện, thị xã, thành phố.

Ngày 10-10, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia lần thứ nhất, năm 2022 với chủ đề: “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Hội nghị có sự tham dự của 350 đại biểu tại điểm cầu TP. Nha Trang và hơn 300 đại biểu dự trực tuyến tại các điểm cầu UBND 8 huyện, thị xã, thành phố.

 

ại biểu quét mã QR để nhận tài liệu chương trình hưởng ứng  Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Đại biểu quét mã QR để nhận tài liệu chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia.


Tại chương trình, tỉnh đã đánh giá kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số thời gian qua; giới thiệu các hệ thống, giải pháp, mô hình chuyển đổi số thành công của tỉnh; kết nối, xúc tiến các chương trình hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh về tiếp cận, triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ số; giới thiệu các giải pháp, sản phẩm công nghệ số và xây dựng thành phố thông minh của các doanh nghiệp… Dịp này, đại diện của 200 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh còn được tham gia chương trình đào tạo về tầm nhìn, hướng dẫn triển khai chuyển đổi số do Cục Hỗ trợ doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) hỗ trợ tỉnh tổ chức.


Đến thời điểm này, tỉnh đã xây dựng các hệ thống thông tin, nền tảng chuyển đổi số quan trọng và đưa vào triển khai đồng bộ trên diện rộng; thành lập tổ công nghệ số cộng đồng đến 100% thôn, tổ dân phố. Tỉnh cũng đang xem xét, phê duyệt nhiều đề án, kế hoạch quan trọng cho giai đoạn tiếp theo về triển khai thí điểm đô thị thông minh; thanh toán không dùng tiền mặt; các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số…


N.T