09:10, 24/10/2022

Năm 2023: HĐND tỉnh Khánh Hòa sẽ giám sát 3 chuyên đề

Theo kế hoạch thực hiện chương trình giám sát của HĐND tỉnh Khánh Hòa năm 2023 đã được Thường trực HĐND tỉnh ban hành, trong năm tới, hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh sẽ tập trung vào 3 nội dung trọng tâm...

Theo kế hoạch thực hiện chương trình giám sát của HĐND tỉnh Khánh Hòa năm 2023 đã được Thường trực HĐND tỉnh ban hành, trong năm tới, hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh sẽ tập trung vào 3 nội dung trọng tâm về: Tình hình chấp hành pháp luật trong công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh; kết quả thực hiện chính sách đền bù, tái định cư cho người dân khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh; việc thực hiện các chương trình, dự án đầu tư ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.


Bên cạnh đó, hoạt động giám sát của HĐND tỉnh còn được tiến hành thông qua việc thẩm tra các báo cáo trình tại các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh; việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các kỳ họp của HĐND tỉnh; chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề cử tri, dư luận quan tâm. Theo kế hoạch, tại kỳ họp cuối năm 2023, HĐND tỉnh sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.


H.L