11:06, 08/06/2022

Khẩn trương hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 9 năm 2021 ở Trường Sa

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan về việc hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 9 năm 2021 xảy ra trên địa bàn huyện Trường Sa, diễn ra vào ngày 8-6. 

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan về việc hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 9 năm 2021 xảy ra trên địa bàn huyện Trường Sa, diễn ra vào ngày 8-6. Cùng tham dự có các vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cơn bão số 9 làm hư hỏng 7 ngôi nhà của người dân xã Song Tử Tây, một số hạng mục của chùa, hệ thống điện; 1.200 cây bóng mát bị ngã đổ; 1,5 tấn hạt giống bị hư hỏng; 1 trụ sở UBND xã bị tốc mái; nhiều tivi, máy in, máy tính để bàn… bị hư hỏng. Tổng thiệt hại hơn 4,7 tỷ đồng. UBND huyện Trường Sa đã đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để khắc phục các thiệt hại do cơn bão gây ra. Mặc dù Nhà nước đã có các quy định hỗ trợ thiệt hại về nhà ở, sản xuất nông nghiệp do thiên tai gây ra, song việc áp dụng cho huyện đảo Trường Sa gặp nhiều khó khăn do định mức hỗ trợ thiệt hại khá thấp, không phù hợp. Do đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất xây dựng cơ chế đặc thù để hỗ trợ thiệt hại cho huyện Trường Sa.


Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, đơn vị, địa phương, ông Nguyễn Tấn Tuân chỉ đạo khẩn trương hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 9 ở Trường Sa; trước mắt hỗ trợ ngay việc khắc phục nhà cửa cho người dân và một số hạng mục công trình công cộng. Đối với những thiệt hại về nông nghiệp, ông Nguyễn Tấn Tuân giao Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, tham mưu phương án hỗ trợ phù hợp với thực tế và quy định của pháp luật.


H.Đ