11:06, 14/06/2022

Hoàn chỉnh kế hoạch thực tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên tàu du lịch

Sáng 14-6, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2022.

Sáng 14-6, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2022.


Theo kế hoạch, trong năm 2022, tỉnh sẽ tổ chức thực tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo hình thức thực tập thực binh trong thời gian khoảng 45 phút tại tàu du lịch Sea Coral Cruies 01-HP5765, hoạt động trên vịnh Nha Trang. Tham gia thực tập gồm nhiều lực lượng với 245 người; 18 phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cơ giới, 8 phương tiện đường thủy. Quy trình thực tập được tổ chức theo 3 giai đoạn gồm: Lực lượng tại chỗ xử lý tình huống; lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường tổ chức trinh sát, triển khai các đội hình và báo cáo chỉ huy để xin chi viện lực lượng, phương tiện của các đơn vị; các đơn vị chi viện đến hiện trường, tiến hành cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy cho đến khi giải cứu hết người bị nạn và đám cháy được dập tắt hoàn toàn.


Tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn cơ bản thống nhất với nội dung kế hoạch; đồng thời đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh kế hoạch thực tập, huy động lực lượng tham gia và tổ chức tập luyện phù hợp với điều kiện thực tiễn địa hình trên biển, đặc biệt phải có thêm phương án dự phòng để ứng phó với những tình huống có thể xảy ra trong quá trình thực tập chính thức… Ông cũng đề nghị các lực lượng tham gia diễn tập nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, thiết bị, phương tiện trong quá trình thực tập.


Thành Long