04:04, 30/04/2022

Đại hội Hội đồng họ Hồ lần thứ V

Ngày 30-4, Hội đồng họ Hồ tỉnh Khánh Hòa tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự, có ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang.

Ngày 30-4, Hội đồng họ Hồ tỉnh Khánh Hòa tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự, có ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang.

Từ năm 2015 đến nay, hoạt động của Hội đồng họ Hồ tỉnh Khánh Hòa đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra như: Xây dựng được nhà thờ họ Hồ tỉnh Khánh Hòa; việc liên lạc, kết nối dòng tộc ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu; công tác đối ngoại, văn hóa dòng họ được duy trì thường xuyên đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận… Hội đồng họ Hồ tỉnh Khánh Hòa còn thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội hướng đến những người có hoàn cảnh khó khăn ở trong và ngoài dòng họ. Công tác khuyến học đã kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng các cháu học sinh trong dòng họ.

 

Ông Trần Quang Mẫn - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Khánh Hòa trao bức trướng cho Ban Khuyến học dòng họ Hồ.
Ông Trần Quang Mẫn - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Khánh Hòa trao bức trướng cho Ban Khuyến học dòng họ Hồ.

 

Thời gian tới, Hội đồng họ Hồ tỉnh Khánh Hòa sẽ củng cố, kiện toàn các ban, các chi hội họ Hồ; có giải pháp cụ thể để giúp đỡ những gia đình họ Hồ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên một cách bền vững; duy trì, phát triển hoạt động khuyến học trong dòng họ, cũng như tạo điều kiện việc làm cho con, cháu trong dòng tộc sau khi tốt nghiệp… Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ban chấp hành Hội đồng họ Hồ tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ mới với 34 thành viên; ông Hồ Minh Châu tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội đồng họ Hồ tỉnh Khánh Hòa.

 

Ông Hồ Văn Mừng (bìa trái) trao thưởng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt.
Ông Hồ Văn Mừng (bìa trái) trao thưởng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt.

 

Nhân dịp này, Hội đồng họ Hồ tỉnh Khánh Hòa đã đón nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam; Hội Khuyến học tỉnh Khánh Hòa tặng bức trướng cho Ban Khuyến học dòng họ Hồ tỉnh Khánh Hòa… Hội đồng họ Hồ tỉnh Khánh Hòa cũng đã tổ chức mừng thọ cho 57 cụ cao niên trong dòng họ và trao thưởng cho 6 học sinh có thành tích học tập tốt.

 

N.T