12:03, 24/03/2022

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

Ngày 23 và 24-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Ngày 23 và 24-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Các ông: Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Ghi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các ông: Nguyễn Khắc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trương Sĩ Thanh - Phó Vụ trưởng Vụ Địa bàn V, UBKT Trung ương.

 

Quang cảnh hội nghị tại Hội trường Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị tại Hội trường Tỉnh ủy.


Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối 10 điểm cầu trên toàn tỉnh. Tham dự hội nghị có hơn 2.000 đại biểu là các đồng chí Tỉnh ủy viên; lãnh đạo cơ quan, cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan có xây dựng quy chế phối hợp với UBKT Tỉnh ủy; Thường trực và Ủy viên UBKT Tỉnh ủy, trưởng, phó phòng UBKT Tỉnh ủy; cấp ủy viên cấp huyện và tương đương; lãnh đạo cơ quan và cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan tham mưu, giúp việc của các cấp ủy cấp huyện…


Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hà Quốc Trị yêu cầu các đại biểu tập trung nghiên cứu, quán triệt, tiếp thu kiến thức về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; tạo sự chuyển biến tích cực trong tư tưởng, hành động, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Từ đó, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định và hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong thời gian tới.


Tại hội nghị, các báo cáo viên của cơ quan UBKT Trung ương đã giới thiệu và truyền đạt 4 chuyên đề: Kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên; các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; kỹ năng thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.


X.T