11:03, 08/03/2022

Gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo tỉnh

Sáng 8-3, nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ  và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm "Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo" và gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo tỉnh...

Sáng 8-3, nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ  và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo” và gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo tỉnh. Đến dự có các ông: Trần Mạnh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ tỉnh. 
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống phong trào phụ nữ quốc tế, kỷ niệm 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đồng thời, thảo luận, trao đổi, đề xuất nhiều giải pháp nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo và cơ quan dân cử. 

 

1
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các nữ lãnh đạo tỉnh tại buổi tọa đàm, gặp mặt.
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Đinh Văn Thiệu ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các vị nữ lãnh đạo trong công tác quản lý tại các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Ông cũng cho biết, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV chiếm 14,29%; đại biểu HĐND tỉnh chiếm tỷ lệ 19,23 %; tỷ lệ phụ nữ tham gia vào vị trí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cao hơn các nhiệm kỳ trước. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã chú trọng trong tiếp nhận, bố trí, đào tạo, bồi dưỡng về trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao trình độ năng lực cho cán bộ nữ. 
 
Nhân dịp 8-3, ông Đinh Văn Thiệu chúc các nữ lãnh đạo phấn đấu, nỗ lực, không ngừng sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần trong thành quả chung về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
 
THANH HIỀN