08:02, 23/02/2022

Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Lấy ý kiến các bộ, ngành về cơ chế, chính sách đặc thù cho Khánh Hòa

Chiều 23-2, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức cuộc họp lấy ý kiến góp ý để xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù cho Khánh Hòa thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Chiều 23-2, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tổ chức cuộc họp lấy ý kiến góp ý để xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù cho Khánh Hòa thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tham dự cuộc họp, về phía Trung ương có Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Duy Đông, đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Về phía tỉnh Khánh Hòa có các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.

 

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại cuộc họp
Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại cuộc họp

 

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu tại cuộc họp
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu tại cuộc họp

 

Tại cuộc họp, Bộ KH-ĐT đã lấy ý kiến tham gia của các bộ và các cơ quan liên quan; xem xét thẩm quyền, tiến độ trình, thẩm tra và ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù cho tỉnh Khánh Hòa nhằm phát huy được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để tổng hợp báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 

Ông Lê Hữu Hoàng phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng phát biểu tại cuộc họp

 

Theo đó, Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị đã giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo: “xây dựng thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư, tài chính, trong đó có tách dự án giải phóng mặt bằng ra khỏi dự án đầu tư… và phân cấp quản lý cho tỉnh Khánh Hòa, bảo đảm tương đồng với các thành phố lớn khác trong cả nước, phù hợp vai trò, vị trí và tầm quan trọng của tỉnh Khánh Hòa trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia về biển, đảo của Tổ quốc trình Quốc hội thông qua”. Ngày 9-2, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 826 thông báo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 09, báo cáo Chính phủ trước ngày 20-2. Trước đó, ngày 7-2, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có văn bản gửi Bộ KH-ĐT, đề nghị các bộ “trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, khẩn trương, chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan, nghiên cứu, hoàn chỉnh hồ sơ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa, báo cáo Chính phủ sớm trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2022 theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật để trình Quốc hội xem xét, quyết định”.


Triển khai các nội dung nêu trên, ngày 17-2, Bộ KH-ĐT đã có văn bản lấy ý kiến các cơ quan liên quan tham gia về dự thảo Nghị quyết của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị.


THIỆN TÂM