08:01, 28/01/2022

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa

Chiều 28-1, tại TP. Nha Trang, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Trường Sa bằng hình thức trực tuyến với 3 điểm cầu tại thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây và xã Sinh Tồn, huyện Trường Sa.

Chiều 28-1, tại TP. Nha Trang, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Trường Sa bằng hình thức trực tuyến với 3 điểm cầu tại thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây và xã Sinh Tồn, huyện Trường Sa.

 

Đến dự buổi gặp tại điểm cầu trung tâm có các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ Văn Mừng - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa.
Ông Nguyễn Hải Ninh chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa.

 

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Tấn Tuân đã thông tin đến các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Trường Sa những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong năm 2021. Trong đó, ông nhấn mạnh, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, song với sự nỗ lực, đồng lòng, đoàn kết của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, đến nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, tỉnh đang thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19. Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng đạt được một số kết quả như: thu ngân sách Nhà nước vượt 2,6% so với dự toán và vượt 2,1% so với năm 2020. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm; công tác an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng an ninh được giữ vững; niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước được củng cố…

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Từ các điểm cầu, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nghe lãnh đạo thị trấn Trường Sa và các xã Sinh Tồn, Song Tử Tây báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ an ninh quốc phòng, xây dựng nâng cao đời sống kinh tế, xã hội trong thời gian qua qua cũng như việc chuẩn bị, không khí đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; công tác sẵn sàng chiến đấu của quân và dân huyện Trường Sa trong dịp Tết.

 

Theo ông Ngô Văn Hưng - Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa, trong thời gian qua, quân và dân thị trấn Trường Sa luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, tập trung xây dựng đảo mạnh về phòng thủ, tốt về đời sống, đẹp về cảnh quan môi trường. Cũng như các năm trước, dịp Tết năm nay, quân và dân thị trấn đã nhận được rất nhiều quà Tết mang hơi ấm, hương vị Tết từ đất liền; đồng thời đã phát huy nội lực, tích cực chuẩn bị lương thực thực phẩm, các mặt hàng phục vụ đời sống vật chất, tinh thần cho quân và dân trong những ngày Tết. Bên cạnh đó, xây dựng và triển khai nhiều hoạt động vui Tết đón Xuân như hội thi gói bánh chưng, thi trang trí bàn thờ Bác Hồ, bình thơ, bình báo tường, hái hoa dân chủ trong đêm giao thừa…

 

“Đến thời điểm này, quân, dân thị trấn Trường Sa đã sẵn sàng cho hoạt động vui Xuân đón Tết với không khí phấn khởi và nồng ấm. Chúng tôi xin hứa với lãnh đạo và nhân dân tỉnh Khánh Hòa; đồng bào, chiến sĩ cả nước, quân, dân, các lực lượng trên thị trấn Trường Sa sẽ tổ chức vui Xuân đón Tết với phương châm vui tươi phấn khởi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo trong mọi tình huống, xứng đáng với niềm tin của đồng bào và chiến sĩ cả nước!”, ông Ngô Văn Hưng cho biết.

 

Quang cảnh buổi gặp mặt tại điểm cầu trung tâm.
Quang cảnh buổi gặp mặt tại điểm cầu trung tâm.

 

Buổi gặp mặt tuy diễn ra trong thời gian ngắn và bằng hình thức trực tuyến, song có lẽ chính vì thế mà thêm phần ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tỉnh dành cho quân và dân nơi mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc. Đặc biệt, trong buổi gặp mặt còn có sự giao lưu giữa lãnh đạo tỉnh, đại biểu các điểm cầu với các cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các em học sinh trên các xã và thị trấn của huyện Trường Sa. Binh Nhất Nguyễn Trường Giang (quê xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) đang làm nhiệm vụ trên đảo Sinh Tồn chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đón Tết trên đảo. Tuy xa gia đình, người thân nhưng ở đây tôi có các cán bộ, chiến sĩ luôn đoàn kết một lòng, quân và dân luôn gắn bó chan hòa nên tôi cảm thấy rất ấm cúng và an tâm công tác. Tôi quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc!”.

 

Chiến sĩ Nguyễn Trường Giang tham gia giao lưu tại buổi gặp mặt.
Chiến sĩ Nguyễn Trường Giang tham gia giao lưu tại buổi gặp mặt.

 

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hải Ninh thay mặt lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, gửi tới toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đang công tác, sinh sống trên huyện Trường Sa nhiều sức khỏe, đoàn kết, quyết thắng, cùng chung sức xây dựng tỉnh Khánh Hòa ngày càng phát triển trong thời gian tới.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh nhấn mạnh: “Huyện Trường Sa thân yêu, mảnh đất thiêng liêng, nơi đầu sóng, ngọn gió, là chốt tiền tiêu của Tổ quốc; vừa có ý nghĩa về phát triển kinh tế, vừa có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển, đảo của nước ta. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa, quân và dân Trường Sa đã có nhiều nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, gian khổ, vượt qua thử thách, bám trụ vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc”.

 

THẾ ANH