09:01, 04/01/2022

Các khối thi đua trên địa bàn tỉnh: Tổng kết phong trào thi đua năm 2021

Chiều 4-1, Khối thi đua các cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy (Khối I) tổ chức hội nghị trù bị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2021. 

Chiều 4-1, Khối thi đua các cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy (Khối I) tổ chức hội nghị trù bị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2021. Dự hội nghị có các ông: Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Ghi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy.
 
Khối thi đua có 6 đơn vị, gồm: UBKT Tỉnh ủy (Trưởng khối), Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Năm 2021, các đơn vị trong khối luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, hoàn thành tốt công tác tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy trong việc thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo điều hành các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh. Các đơn vị đã thực hiện đầy đủ các nội dung thi đua đã ký kết, đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hoàn thành mục tiêu đề ra. 

 

1
Ông Nguyễn Khắc Toàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đơn vị đã tổ chức bình xét, thống nhất đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối cho UBKT Tỉnh ủy, tặng bằng khen cho Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bầu Văn phòng Tỉnh ủy làm Trưởng khối năm 2022.

 
Ông Nguyễn Khắc Toàn đề nghị, trong năm 2022, các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức các phong trào thi đua thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, ngày truyền thống của đơn vị; tiếp tục phát huy vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, tổ chức phong trào thi đua, nhằm tạo động lực tích cực cho từng tập thể và cá nhân thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao… Văn phòng Tỉnh ủy cần xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động chung thực sự có ý nghĩa, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn của tỉnh và của khối; trong đó, hướng vào tổ chức các hoạt động về nguồn, nhân đạo từ thiện, giao lưu văn nghệ, thể thao… 
 
. Cùng ngày, Khối thi đua các viện, phân viện Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tổ chức hội nghị trù bị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2021.
 
Khối thi đua các viện, phân viện Trung ương gồm 9 đơn vị: Phân viện Thú y miền Trung (Trưởng khối), Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung bộ, Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Trung, Phân viện Quy hoạch và Thiết kế Nông nghiệp miền Trung, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế, Viện Hải dương học. Năm 2021, các đơn vị trong khối đã thực hiện 199 đề tài, dự án khoa học các cấp, trong đó nhiều dự án được nghiệm thu, đánh giá đạt hoặc xuất sắc; có 55 sáng kiến được các cấp công nhận. Các đơn vị trong khối đã có nhiều đóng góp lớn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; ủng hộ Quỹ Vắc xin Covid-19 và các hoạt động từ thiện xã hội khác gần 550 triệu đồng…
 
Tại hội nghị, các đơn vị đã thống nhất đề nghị UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối cho Phân viện Thú y miền Trung; tặng bằng khen cho 4 đơn vị; bầu Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang là đơn vị trưởng khối thi đua năm 2022.
 
X.T - H.L