10:12, 23/12/2021

Tập trung chăm lo Tết cho nhân dân

Ngày 23-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa ban hành Chỉ thị về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 23-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa ban hành Chỉ thị về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn tỉnh.


Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chủ động dự báo, đánh giá nguy cơ dịch Covid-19, nhất là biến chủng Omicron xâm nhập vào địa bàn tỉnh và từng địa phương để xây dựng và thực hiện kịp thời, quyết liệt, hiệu quả các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt trong dịp Noel 2021, Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.


Các huyện, thị xã, thành phố phải chủ động bố trí ngân sách và huy động các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện công tác phòng, chống dịch; các tổ chức, cơ quan, đơn vị có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm chế độ trực Tết, kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.


Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các ban, ngành, địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội theo quy định, nhất là đối với các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch... Có kế hoạch cụ thể để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết an lành, hạnh phúc. Đồng thời, yêu cầu thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 41 của Ban Bí thư (khóa XI) và các quy định, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn thực phẩm…


ĐÌNH LÂM